Tứ kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024: Đội tuyển Canada tiếp tục viết nên điều thần kỳ?

Vòng tứ kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu Mỹ - Nhật Bản, Tây Ban Nha - Colombia, Canada - Đức và Pháp - Brazil. Các đội được đánh giá cao hơn như Mỹ, Tây Ban Nha, Canada và Pháp có cơ hội lớn lọt vào vòng bán kết tại Thế vận hội lần này.

Đội tuyển Mỹ gặp Nhật Bản sẽ là trận mở màn cho loạt trận tại vòng tứ kết Olympic Paris 2024. Đây được coi là cặp đấu đáng chú ý nhất và cân bằng nhất khi Mỹ không còn giữ vị trí số 1 thế giới bởi hiện tại, họ đang xếp thứ năm, còn Nhật Bản chỉ kém Mỹ 2 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA.

my-1722659124.jpg
Mỹ toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Thế nhưng, Mỹ không thua Nhật Bản trong 12 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp. Lần gần nhất mà Nhật Bản đánh bại được đội từng 4 lần vô địch Olympic chính là vào năm 2012 trong giải đấu giao hữu Algarve Cup. Nhiều khả năng, đoàn quân của huấn luyện viên Emma Hayes sẽ giành vé vào bán kết của Thế vận hội Paris 2024.

Ở cặp đấu tiếp theo, đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Colombia trên sân Stade de Lyon. Đây được coi là cơ hội lớn để La Roja có thể tiếp tục cuộc hành trình chinh phục tấm huy chương vàng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại Thế vận hội. Ngoài ra, cặp đấu này cũng được coi là cặp đấu có sự chênh lệch lớn nhất trên Bảng xếp hạng FIFA khi Tây Ban Nha đứng vị trí số 1, còn Colombia lại đứng thứ 22. Rất có thể tấm vé vào bán kết sẽ thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Montse Tome với sức mạnh gần như vượt trội đối thủ về mọi mặt.

Canada lọt vào vòng tứ kết theo một kịch bản không ai nghĩ đến và cũng đầy ngoạn mục. Thầy trò huấn luyện viên Bev Priestman bị trừ 6 điểm do có hành vi do thám đối thủ bằng máy bay không người lái trước trận gặp New Zealand. Bất chấp mọi bất lợi, Canada vẫn vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng và giành được 3 điểm, đứng nhì bảng A sau chủ nhà Pháp.

Trong khi đó, trái ngược với phong độ cao của Canada là sự bất ổn của tuyển Đức dù họ kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng B. Điểm sáng của “Cỗ xe tăng” là 2 trận thắng trước Australia 3-0 và Zambia 4-1 tại vòng bảng Olympic Paris 2024. Thậm chí, họ để thua đậm trong 2 trận thất bại gần nhất trước Iceland 0-3 và Mỹ 1-4. Nhiều khả năng, Canada sẽ tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại Olympic Paris 2024 bằng chiến thắng thuyết phục trước người Đức.

canada-1722659123.jpg
Canada được đánh giá cao hơn Đức về khả năng vào bán kết Olympic Paris 2024

Cặp đấu còn lại giữa đội chủ nhà Pháp gặp Brazil cũng là cặp đấu mà lợi thế nghiêng về phía đội chủ nhà. Brazil gặp sự tổn thất lớn khi huyền thoại sống Marta vắng mặt do đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Tây  Ban Nha ở lượt cuối bảng C. Mặc dù, Pháp không thi đấu quá ổn định ở giai đoạn vòng bảng nhưng họ hoàn toàn trên cơ so với đội bóng xứ sở Samba khi họ bất bại trong 10 lần đối đầu, thắng 7 và hòa 3. Nhiều khả năng Pháp sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào bán kết.

Kết quả các trận tứ kết môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Mỹ 1-0 Nhật Bản

Tây Ban Nha 2-0 Colombia

Canada 2-1 Đức

Pháp 2-1 Brazil

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-mon-bong-da-nu-olympic-paris-2024-doi-tuyen-canada-tiep-tuc-viet-nen-dieu-than-ky-a36451.html