Juan Ayuso không dự Vuelta a Espana 2024

Juan Ayuso vẫn không có mặt trong đội hình UAE Emirates chuẩn bị tham dự cuộc đua Xe đạp Vuelta a Espana 2024, bất chấp áp lực từ Giám đốc Javier Guillen.

Mặc dù, Tadej Pogacar đã thành công giành lại Áo vàng Tour de France 2024 với màn trình diễn tuyệt vời nhưng 3 tuần ở Pháp không phải hoàn toàn không có sự cố đối với đội UAE Emirates, khi Juan Ayuso dường như bất đồng quan điểm với đồng đội trong suốt cuộc đua.

Sau khi tuyên bố rời Tour de France 2024 ở chặng 13 do COVID-19, Juan Ayuso được kỳ vọng sẽ một lần nữa là một trong những mũi nhọn của UAE Emirates tại Vuelta a Espana 2024. Tay đua người Tây Ban Nha này đã giành vị trí thứ ba và thứ tư chung cuộc trong 2 mùa gần đây nhất của Grand Tour quê nhà.

juan-1722641211.jpeg
Juan Ayuso là tay đua quan trọng của UAE Emirates

Nhưng giờ đây nhiều khả năng, Juan Ayuso sẽ vắng mặt tại Vuelta a Espana năm nay. Sau khi có thông tin trước đó rằng, Juan Ayuso sẽ vắng mặt trong đội hình dự Vuelta a Espana của UAE Emirates. Nhà báo người Italia Ciro Scognamiglio của La Gazzetta dello Sport, hiện đã cung cấp thêm thông tin cập nhật về tình hình xung quanh tay đua người Tây Ban Nha 21 tuổi này.

"Cập nhật về Juan Ayuso và Vuelta a Espana", nhà báo viết trên tài khoản X (Twitter) chính thức của mình. "Vào thời điểm này, các nguồn tin đã xác nhận với chúng tôi rằng tay đua người Tây Ban Nha không có tên trong danh sách của UAE Emirates cho Grand Tour thứ ba năm 2024. Nhưng anh ấy đứng vị trí thứ nhất trong danh sách dự bị”.

Tin tức này sẽ khiến ông Javier Guillen - Giám đốc cuộc đua của Vuelta a Espana - vô cùng thất vọng, người đã công khai đề nghị UAE Emirates tạo cơ hội cho Juan Ayuso tham gia giải đấu quan trọng của đất nước mình.

"Đây là thời điểm các tay đua đã chuẩn bị xong và không dễ dàng để loại một tay đua khỏi đội để đưa một tay đua khác vào. Nhưng với tư cách là cuộc đua của Tây Ban Nha, tôi đề nghị đội đưa Ayuso đến với chúng tôi. Nhưng tôi yêu cầu điều đó bằng tình cảm một cách chân thành và tôi yêu cầu điều đó với cái nhìn toàn diện trong cuộc đua. Vuelta a Espana và Tây Ban Nha muốn Juan Ayuso tham dự", ông Guillen nói với AS.

Trang Trang (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/juan-ayuso-khong-du-vuelta-a-espana-2024-a36436.html