Tứ kết Bóng đá nam Olympic 2024: Pháp đại chiến Argentina, Tây Ban Nha gặp khó

Vòng tứ kết môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra 4 cặp đấu trong cùng ngày. Nổi bật nhất là cặp đấu giữa chủ nhà Pháp gặp Argentina cùng với cặp đấu giữa Nhật Bản gặp Tây Ban Nha. Hai cặp còn lại là các trận Morocco gặp Mỹ và Ai Cập gặp Paraguay.

Với việc chỉ xếp nhì bảng B, Argentina phải bước vào trận đại chiến đầy duyên nợ với Pháp. Màn chạm trán này giữa 2 đội thu hút sự chú ý không chỉ là về mặt chuyên môn, mà về cả những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

argentina-1722576337.jpg
Argentina gặp Pháp là trận cầu tâm điểm tại tứ kết Olympic Paris 2024

Thế nhưng ở cấp độ U23 lại là một câu chuyện khác khi cả 2 đội chưa từng gặp nhau. Cuộc hành trình của 2 đội đi đến vòng tứ kết lại là 2 câu chuyện trái ngược hoàn toàn. Trong khi Argentina lại chật vật ở vòng bảng khi chỉ đứng nhì bảng B sau Morocco, thì Pháp lại toàn thắng cả 3 trận không mấy khó khăn trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn.

Pháp cùng với Nhật Bản là 2 đội có thành tích toàn thắng tại vòng bảng Olympic Paris 2024. Đây cũng là lần đầu tiên Les Bleus giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất kể từ Thế vận hội Atlanta 1996. Bên cạnh đó, U23 Pháp còn bất bại 9 trận liên tiếp kể từ sau thất bại nặng nề 0-4 trước Nhật Bản tại Olympic Tokyo 2020.

U23 Argentina có khởi đầu không thuận lợi khi để thua 1-2 trước U23 Morocco trong trận cầu đầy tranh cãi. Sau đó, họ trở lại với vị thế của ứng viên vô địch với 2 chiến thắng liên tiếp trước Iraq và Ukraine. Họ xếp sau Morocco do thua kém hơn về hiệu số phụ khi 2 đội đều có cùng 6 điểm ở bảng B.

Argentina vào tứ kết lần đầu tiên kể từ sau tấm huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008. Đây cũng chính là giải đấu mà huấn luyện viên Javier Mascherano lên ngôi vô địch với tư cách là cầu thủ. Trong một trận chiến không khoan nhượng với đội chủ nhà, những vị khách đến từ Nam Mỹ cũng sẽ chơi một trận đấu với sự quyết tâm cao. Nhưng Pháp đang nắm giữ lợi thế được chơi trên sân nhà cộng với phong độ cao trong thời gian gần đây với mục tiêu cao nhất là giành huy chương vàng lần đầu tiên kể từ năm 1984 tại Los Angeles - Mỹ.

Ở những cặp đấu khác, đáng chú ý là trận đấu giữa Nhật Bản gặp Tây Ban Nha. Đây là cặp đấu cũng rất khó đoán về tỷ số khi Nhật Bản có phong độ rất cao ở mọi mặt trận với 8 trận bất bại liên tiếp. Trận thua gần nhất của “Samurai xanh” là thất bại 0-1 trước U23 Hàn Quốc tại vòng bảng U23 châu Á 2024. Kinh nghiệm về trận mạc của Nhật Bản khi chinh chiến qua nhiều giải đấu quốc tế.

Còn về phía Tây Ban Nha, phong độ không ổn định lại khiến họ để thất bại 1-2 trước Ai Cập khiến họ rơi xuống nhì bảng C và phải chạm trán với đối thủ khó chơi hơn. Nhật Bản chưa từng thua trận trước Tây Ban Nha ở cấp độ U23 khi 2 đội thi đấu trong 90 phút. Ngay ở cuộc đối đầu gần nhất tại Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản để thua ở hiệp phụ trước Tây Ban Nha. Rất có thể, kịch bản 2 đội không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức lại tái diễn tại Paris.

tay-ban-nha-nhat-ban-1722576337.jpg
U23 Tây Ban Nha tái ngộ U23 Nhật Bản kể từ sau trận bán kết Olympic Tokyo 2020

Morocco đối đầu với Mỹ sẽ là trận đấu mà đại diện đến từ châu Phi được đánh giá cao hơn với sự hiện diện của "ngôi sao" Achraf Hakimi. Sự tiến bộ của Morocco trong thời gian gần đây và minh chứng rõ ràng nhất là chiếm ngôi đầu bảng A từ tay Argentina sẽ là nguồn động lực để “Những chú sư tử Atlas” có thể giành tấm vé vào bán kết của kỳ Olympic lần đầu tiên trong lịch sử. Qua đó, họ sẽ tái lập kỳ tích tại World Cup 2022 khi cũng là đội tuyển châu Phi đầu tiên vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất hành tinh.

Còn ở cặp đấu còn lại, Ai Cập gặp Paraguay và đội được đánh giá cao hơn chính là đại diện của Bóng đá Bắc Phi. Xét về yếu tố lịch sử thì lại ủng hộ cho Paraquay khi họ dù chỉ 3 lần dự Olympic nhưng đều vượt qua vòng bảng ở cả 3 lần dự giải, nổi bật nhất là thành tích giành tấm huy chương bạc tại Olympic Athens 2004 sau khi để thua Argentina trong trận chung kết. Còn Ai Cập thì có 2 lần đứng hạng tư vào các năm 1928 và 1964. Các Pharaohs được đánh giá cao hơn và đây sẽ là cơ hội tốt để họ có lần đầu tiên vào bán kết Olympic kể từ khi môn Bóng đá nam áp dụng quy định U23+3 lần đầu vào năm 1992.

Dự đoán:

Pháp 2-1 Argentina

Morocco 2-1 Mỹ

Ai Cập 2-0 Paraguay

Nhật Bản 1-1 Tây Ban Nha (Tây Ban Nha thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-bong-da-nam-olympic-2024-phap-dai-chien-argentina-tay-ban-nha-gap-kho-a36420.html