Huấn luyện viên David Moyes chỉ ra vấn đề lớn nhất của Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên David Moyes đã chỉ ra những vấn đề lớn nhất của Man United cần phải giải quyết để trở lại trong cuộc đua vô địch.

Huấn luyện viên David Moyes chính là người đầu tiên dẫn dắt Man United trong kỉ nguyên hậu Sir Alex. Ông được trao bản hợp đồng 6 năm hồi mùa hè 2013 nhưng đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng nắm quyền. Sau khi David Moyes ra đi, đã có thêm 5 huấn luyện viên tiếp quản Man United là: Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick và Erik Ten Hag. Tất cả đều chưa thể đưa Man United trở lại vị thế trước đây.

man-united-1722559456.jpg
Huấn luyện viên David Moyes thông cảm cho những áp lực Ten Hag phải đối mặt tại Man United

Trong đó, dù gây thất vọng ở mùa giải 2023-2024 khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng nhưng Man United vẫn giữ huấn luyện viên Erik Ten Hag ở lại. Thậm chí, "Quỷ đỏ" còn trao hợp đồng mới cho chiến lược gia người Hà Lan.

Trước quyết định của Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford, một bộ phận cổ động viên Man United đã lên tiếng phản đối Ten Hag. Nhưng theo quan điểm của David Moyes, huấn luyện viên Ten Hag đã làm rất tốt công việc của mình. Ông đánh giá vấn đề lớn nhất của Man United là Man City và Pep Guardiola.

“Vấn đề lớn nhất của Man United không phải là huấn luyện viên hay cầu thủ của họ mà là Man City và Pep Guardiola”, David Moyes nói về Man United. Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên David Moyes ngụ ý, huấn luyện viên Pep Guardiola và Manchester City có thể tiếp tục thống trị tại Premier League, điều này sẽ khiến Man United lo lắng.

Dù gây thất vọng ở Premier League ở mùa giải năm ngoái, nhưng bù lại, "Quỷ đỏ" đã vô địch Cúp FA. Đây là danh hiệu thứ hai của huấn luyện viên Ten Hag qua 2 mùa giải dẫn dắt Man United. David Moyes đánh giá rất cao nỗ lực của nhà cầm quân người Hà Lan khi phải chiến đấu với sự chỉ trích và áp lực. “Erik Ten Hag đang phải chiến đấu với sức ép ở thời điểm này. Ông ấy đã làm tốt dù chịu áp lực rất lớn. Người ta dễ dàng chỉ trích huấn luyện viên hơn là đổ trách nhiệm lên đầu cầu thủ”, nhà cầm quân người Scotland nhấn mạnh.

Huấn luyện viên David Moyes từng dẫn dắt Man United nên hiểu rất rõ áp lực khi ngồi "ghế nóng" tại Old Trafford. Theo nhà cầm quân này, "Quỷ đỏ" đang gặp vấn đề lớn vì đã dần đánh mất văn hóa chiến thắng từng giúp họ thành công dưới thời Sir Alex.

man-city-1722559456.jpg
Man City và Pep Guardiola đang thống trị Bóng đá Anh

“Các cầu thủ Man United từng quen với văn hóa chiến thắng rất khó tin tại đây. Ten Hag đã phải đối mặt với 1 cuộc chiến thực sự trong 2 năm qua. Đừng quên rằng ông ấy đã giành 2 danh hiệu. Tôi ngưỡng mộ ông ấy về sự quyết tâm trong cuộc chiến chống lại chỉ trích.

Trong hè này, nhiều người đã nói về nguy cơ bị sa thải của Ten Hag. Tôi không đồng tình. Đây là vị trí rất khủng khiếp nhưng ông ấy đã đương đầu với nó một cách đáng kinh ngạc”, David Moyes tiếp lời.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-david-moyes-chi-ra-van-de-lon-nhat-cua-man-united-a36411.html