Giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Taipei 2024: Lý Hoàng Nam thua sốc tay vợt Malaysia ở vòng 1

Sau 1 tuần tạm nghỉ, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 465 thế giới) - đã quay trở lại hệ thống giải thi đấu nhà nghề, khi bước vào tranh tài ở vòng 1 giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Taipei 2024 (Đài Bắc - Trung Hoa).

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, Hoàng Nam đối đầu với tay vợt đến từ Malaysia - Mitsuki Wei Kang Leong (hạng 712 thế giới). 

Trước đối thủ thấp hơn 247 trên Bảng xếp hạng thế giới, Lý Hoàng Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều, đặc biệt, Lý Hoàng Nam và Mitsuki Wei Kang Leong không còn lạ lẫm gì nhau khi đôi bên từng đối đầu ở vòng 1/8 giải Quần vợt nhà nghề M25 Jakarta tháng 5/2023. Tại giải đó, Hoàng Nam đã đánh bại Mitsuki Wei Kang Leong sau 2 set. Tuy nhiên, ở lần tái đấu này, mọi thứ đã hoàn toàn xoay chiều khi tay vợt Việt Nam đã để thua sốc trước đối thủ dưới cơ.

quan-vot-1-1722518928.jpg

Bước vào set đấu đầu tiên, sau 3 game diễn ra khá êm đềm, Lý Hoàng Nam bất ngờ để mất break-point sau khi phải nhận 1 game trắng, bị dẫn trước 1/4. Kịch tính set 1 đẩy lên cao trào ở 2 game sau đó: Hoàng Nam đòi lại break-point đã mất, Mitsuki Wei Kang Leong tiếp tục bẻ game trả giao thành công rồi lại đánh rơi lợi thế của mình ngay ở game sau đó, để Hoàng Nam gỡ hòa 5/5.

Đôi bên sau đó phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break; tại đây, Wei Kang Leong tận dụng triệt để sai lầm của Hoàng Nam để giành chiến thắng set đấu đầu tiên 7/2. Sau khi set 1 kết thúc, trận đấu đã phải tạm hoãn cho đến tận sáng 1/8 mới tiếp tục được tiến hành.

Sau một đêm nghỉ ngơi là đủ để Lý Hoàng Nam lấy lại được sự bình tĩnh, thể hiện những gì vốn có trong set 2. Hoàng Nam có được break-point ngay ở game thứ hai, đồng thời, đánh rất chắc tay ở các game cầm giao. Tay vợt quê Tây Ninh có thêm break nữa ở game thứ sáu, vươn lên dẫn trước 5/1; dù để đối thủ bẻ lại 1 game sau đó và có đến 3 cơ hội giành break ở game giao bóng quyết định, Hoàng Nam vẫn có đủ sự bình tĩnh và bản lĩnh để khép lại set 2 với tỉ số 6/3. Cân bằng tỷ số 1-1, khiến cho trận đấu phải bước vào set đấu quyết định. 

Tuy vậy, sang đến set 3, Hoàng Nam không còn duy trì được phong độ của mình khi để mất break-point ở game thứ ba, đồng thời, không thể chống đỡ được ở game giao bóng tiếp theo của đối thủ. Xin bỏ cuộc ở game thứ năm trong bối cảnh đang phải nỗ lực để cứu break-point, Hoàng Nam chấp nhận thất bại chung cuộc.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-quan-vot-nha-nghe-itf-m25-taipei-2024-ly-hoang-nam-thua-soc-tay-vot-malaysia-o-vong-1-a36398.html