Lượt thứ ba môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Đội tuyển Canada vào tứ kết dù bị trừ 6 điểm

Mặc dù, bị trừ đến 6 điểm nhưng đội tuyển Canada vẫn xuất sắc vượt qua vòng bảng Olympic 2024 sau chiến thắng 1-0 trước Colombia ở lượt trận thứ ba môn Bóng đá nữ. Họ sẽ gặp đội tuyển nữ Đức tại vòng tứ kết của kỳ Thế vận hội năm nay.

Ở lượt trận cuối bảng A, Canada đối đầu với Colombia trong tình thế mà các nhà đương kim vô địch Olympic buộc phải thắng để giành vé đi tiếp. Trước lượt đấu cuối, Canada đang có 0 điểm dù toàn thắng cả 2 trận đầu tiên. họ bị trừ 6 điểm do có hành vi do thám đối thủ tập luyện.

Bất chấp những khó khăn do vướng vào vụ bê bối, các cầu thủ Canada vẫn thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Colombia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Vanessa Gilles ở phút thứ 61. Chiến thắng này giúp Canada vươn lên ngôi nhì bảng với 3 điểm, xếp trên đội đứng thứ ba là Colombia cũng có 3 điểm do hơn về hiệu số phụ.

canada-1722481984.jpg
Canada xuất sắc vào tứ kết dù bị trừ đến 6 điểm

Ở bảng B, Đức giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Zambia. Chiến thắng đậm đà giúp “Cỗ xe tăng” kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng B. Trong khi đó, Mỹ giành chiến thắng 2-1 trước Australia với các pha lập công của Trinity Rodman và Korbin Albert. Chiến thắng này giúp Mỹ kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, còn Australia bị loại khi là đội xếp thứ ba có thành tích kém nhất khi đứng dưới cả Colombia và Brazil.

Tại bảng C, Brazil và Tây Ban Nha dắt tay nhau đi tiếp vào vòng tứ kết khi các nhà đương kim vô địch thế giới giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Các pha lập công của La Roja được ghi do công của Athenea del Castillo ở phút 68 và Alexia Putellas ở phút 90+17. Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha trở thành một trong 3 đội có thành tích toàn thắng tại vòng bảng cùng với Canada và Mỹ. Còn Brazil dù thất bại nhưng vẫn giành vé vào tứ kết với tư cách là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở cặp đấu còn lại, Nhật Bản giành chiến thắng 3-1 trước Nigeria để khép lại vòng bảng với ngôi nhì bảng C. Đoàn quân của huấn luyện viên Futoshi Ikeda có chiến thắng thứ hai liên tiếp và giành được 6 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Nigeria kết thúc vòng bảng với vị trí cuối bảng C mà không có điểm nào.

tay-ban-nha-1722481985.jpg
Đội tuyển nữ Tây Ban Nha toàn thắng tại vòng bảng Olympic Paris 2024

Như vậy, 4 cặp đấu tại vòng tứ kết cũng được xác định. Chủ nhà Pháp sẽ gặp Brazil, Tây Ban Nha gặp Colombia, Canada gặp Đức và Mỹ gặp Nhật Bản. Các trận tại vòng tứ kết diễn ra vào tối ngày 3/8 rạng sáng ngày 4/8.

Kết quả các trận lượt thứ ba môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Bảng A

New Zealand 1-2 Pháp

Colombia 0-1 Canada

Bảng B

Zambia 1-4 Đức

Australia 1-2 Mỹ

Bảng C

Nhật Bản 3-1 Nigeria

Brazil 0-2 Tây Ban Nha

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-thu-ba-mon-bong-da-nu-olympic-2024-doi-tuyen-canada-vao-tu-ket-du-bi-tru-6-diem-a36379.html