Huấn luyện viên Jurgen Klopp từ chối dẫn dắt đội tuyển Anh

Sau Eddie Howe của Newcastle, mới nhất, cựu huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng lên tiếng từ chối dẫn dắt đội tuyển Anh.

Sau thất bại của "Tam sư" ở Chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate đã quyết định chia tay đội tuyển Anh. Kể từ đó, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang tích cực tìm kiếm ứng viên ngồi vào “ghế nóng”.

Thời gian qua, cựu huấn luyện viên Jurgen Klopp là một trong những ứng cử viên tiếp quản đội tuyển Anh. Với 9 năm làm việc ở Premier League, huấn luyện viên người Đức rõ ràng đã quá am hiểu lối chơi cũng như điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Anh. Đó là một lợi thế không nhỏ nếu ông dẫn dắt "Tam sư".

hlv-jurgen-klopp-1722479224.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp từ chối dẫn dắt Man United

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với The Guardian mới đây, huấn luyện viên Klopp đã tự loại ông khỏi cuộc đua vào "ghế nóng" đội tuyển Anh. Cựu huấn luyện viên Liverpool nói: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến công việc gì cả. Không có câu lạc bộ và không có đội tuyển quốc gia nào cả”.

“Tôi sẽ làm một số công việc. Tôi còn quá trẻ để chỉ chơi tennis hoặc chăm sóc những đứa cháu của mình. Liệu tôi có trở lại làm huấn luyện viên không? Thực ra, tôi sẽ loại trừ khả năng đó vào lúc này. Hãy chờ thêm vài tháng nữa xem điều gì sẽ xảy ra”.

“Có lẽ chúng ta sẽ nói về điều này sau vài tháng nữa. Tôi vẫn muốn làm việc trong môi trường bóng đá và giúp đỡ mọi người bằng kinh nghiệm và các mối quan hệ của mình, nhưng bây giờ thì tôi chưa thể nói trước điều gì”.

Trước Klopp, huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle cũng đã từ chối cơ hội thay Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh. Liên đoàn Bóng đá Anh nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền - Lee Carsley - để chỉ đạo "Tam sư" ở UEFA Nations League 2024-2025 khởi tranh vào đầu tháng 9, trong thời gian tìm kiếm huấn luyện viên phù hợp lâu dài.

Ngoài những cái tên kể trên, một số cái tên khác cũng đang được coi là ứng cử viên thay thế Gareth Southgate bao gồm: Graham Potter, Lee Carsley, và McKenna. Theo The Sun, huấn luyện viên McKenna của Ipswich trở thành ứng viên nhờ thành tích ấn tượng lên hạng 2 lần liên tiếp cùng đội bóng.

hlv-ipswich-1722479224.jpg
Huấn luyện viên Kieran McKenna được coi là ứng viên hàng đầu thay thế Gareth Southgate

Giám đốc Kỹ thuật FA - John McDermott - được mô tả là "rất hâm mộ" McKenna, sau khi làm việc cùng nhau tại Tottenham. Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng, FA không bắt buộc huấn luyện viên tiếp theo phải là người Anh, cho thấy cơ hội dành cho McKenna (Bắc Ireland) là không nhỏ.

Nhưng bất kì huấn luyện viên nào nhận lời thay Southgate cũng phải nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Anh vô địch World Cup 2026. Southgate đã 2 lần đưa "Tam sư" vào chung kết nhưng vẫn bị coi là thất bại, khi không giành được danh hiệu với lối chơi phòng ngự - phản công một màu nhàm chán.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-jurgen-klopp-tu-choi-dan-dat-doi-tuyen-anh-a36372.html