Pháp quyết giữ mạch thắng, Argentina giành vé đi tiếp

Lượt trận thứ ba cũng là lượt cuối vòng bảng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý, trong đó nổi bật là các trận đấu của đội chủ nhà Pháp gặp New Zealand, Argentina gặp Ukraine và Tây Ban Nha gặp Ai Cập.

Đội tuyển Olympic Pháp dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thierry Henry đang hướng đến mục tiêu toàn thắng tại vòng bảng Olympic Paris 2024. Đối thủ của Les Bleus ở lượt cuối bảng A sẽ là Olympic New Zealand. Đây cũng là lần đầu tiên cả 2 đội gặp nhau ở các trận thi đấu quốc tế thuộc cấp độ U23.

Pháp vẫn được đánh giá mạnh hơn khá nhiều so với New Zealand. Ngoài ra, đoàn quân của huấn luyện viên Thierry Henry vẫn chưa đảm bảo chắc chắn 100% cơ hội giành vé đi tiếp tại vòng tứ kết. Chính vì thế, mục tiêu giành trọn 3 điểm vẫn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ này gần như sẽ không khó với Les Bleus khi đối thủ của họ là New Zealand vừa phải đón nhận thảm bại 1-4 trước Mỹ. Khả năng giành 3 điểm của Pháp trong trận đấu này là rất cao.

Ở bảng B, Argentina có trận quyết chiến với Ukraine cạnh tranh cho tấm vé vào vòng tứ kết. Argentina vừa giành chiến thắng quan trọng trước Olympic Iraq để giành ngôi đầu bảng khi cả 4 đội đều cùng có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Chỉ cần kết quả tối thiểu là hòa thì đoàn quân của huấn luyện viên Javier Mascherano sẽ giành được tấm vé vào vòng 8 đội mạnh nhất.

argentina-1722311547.jpg
Argentina đại chiến với Ukraine ở lượt cuối bảng B

Đội thắng trong 2 cặp đấu lượt cuối của bảng B sẽ giành tấm vé vào vòng tứ kết mà không cần phải quá quan tâm đến kết quả trong các trận đấu cùng giờ. Cặp còn lại giữa Morocco gặp Iraq được coi là trận chiến mà cả hai đều không có gì để mất và cuộc đọ sức này được dự báo sẽ cân tài cân sức. Iraq đang gặp bất lợi nhất trong cuộc đua giành vé vào tứ kết khi họ đang xếp cuối bảng do có hiệu số thấp nhất. Trong khi đó, Morocco cũng buộc phải thắng để không phải quá bận tâm về kết quả của cặp đấu giữa Argentina và Ukraine. Cuộc đua tranh về hiệu số bàn thắng cũng sẽ diễn ra khốc liệt tại bảng B khi cả 2 trận đều diễn ra cùng giờ vào lúc 22 giờ ngày 30/7 theo giờ Việt Nam.

Bảng C đã xác định đội đầu tiên giành vé vào tứ kết chính là Tây Ban Nha. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Santi Denia cũng sẽ dễ thở hơn trong lượt trận cuối bảng C khi gặp Ai Cập. Đội tuyển Olympic Ai Cập hướng đến kết quả tối thiểu là trận hòa trước Tây Ban Nha để đoạt vé vào tứ kết. Đối thủ duy nhất còn đủ sức cạnh tranh với “Các Pharaoh” là Cộng hòa Dominica, tuy nhiên, khả năng để đại diện đến từ vùng biển Caribbean lách qua khe cửa hẹp lại không cao.

Đối thủ của Cộng hòa Dominica là Uzbekistan đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Đại diện bóng đá Trung Á sẽ quyết tâm giành chiến thắng để nói lời chia tay đẹp ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi Thế vận hội. Hai đội đều quyết tâm tìm kiếm những cơ hội cho mình và nhiều khả năng cả 2 đội sẽ chia điểm trong cuộc đối đầu này.

tay-ban-nha-1722311547.jpg
Tây Ban Nha gặp Ai Cập ở lượt cuối bảng C

Tại bảng D, Nhật Bản đã giành vé sớm vào tứ kết sau 2 trận thắng trước Paraguay và Mali. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Go Oiwa lại khá dễ chịu khi đối thủ của họ là Israel đang tạm xếp cuối bảng. Còn về cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại của bảng D, Paraguay nắm lấy lợi thế sau khi đánh bại Israel ở lượt đấu trước và đứng nhì bảng trước lượt cuối. Rất có thể, đoàn quân của huấn luyện viên Carlos Jara Saguier sẽ giành tối thiểu 1 điểm, đồng thời Israel không thắng Nhật Bản để mang tấm vé vào vòng tứ kết cho đội tuyển Olympic Paraguay.

Dự đoán

Bảng A

Mỹ 2-1 Guinea

New Zealand 0-3 Pháp

Bảng B

Ukraine 1-2 Argentina

Morocco 1-1 Iraq

Bảng C

Cộng hòa Dominica 1-1 Uzbekistan

Tây Ban Nha 2-1 Ai Cập

Bảng D

Paraguay 1-1 Mali

Nhật Bản 2-0 Israel

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-thu-ba-mon-bong-da-nam-olympic-2024-phap-quyet-giu-mach-thang-argentina-gianh-ve-di-tiep-a36323.html