Tiền đạo Kylian Mbappe trở thành chủ của câu lạc bộ hạng Nhì Pháp

Sau khi trở thành tân binh của Real Madrid, tiền đạo Kylian Mbappe đã chi một số tiền lớn để trở thành ông chủ của câu lạc bộ đang thi đấu ở giải hạng Nhì Pháp.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid theo dạng tự do. Anh hứa hẹn tạo cơn sốt ở La Liga mùa tới. Mức thu nhập của Mbappe được cho là giảm đáng kể so với khi còn chơi cho PSG, vào khoảng 15 triệu euro và có thể tăng lên thành 16,2 triệu euro, bao gồm cả tiền thưởng.

Sau khi hoàn tất hợp đồng với Real Madrid, tiền đạo 26 tuổi mới đây đã chi 22 triệu USD để trở thành cổ đông lớn nhất Caen - câu lạc bộ đang chơi ở Ligue 2. Theo Le Parisien, thương vụ này đã hoàn tất, giúp Mbappe trở thành ông chủ câu lạc bộ chuyên nghiệp trẻ bậc nhất châu Âu. Thủ quân tuyển Pháp vẫn đang thi đấu cho Real Madrid nhưng sẽ tiếp quản Caen từ mùa sau. Gia đình và các luật sư sẽ hỗ trợ anh thủ tục giấy tờ trong thời gian tới.

mb-1722306290.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe trở thành ông chủ của câu lạc bộ hạng Nhì Pháp

Caen có lịch sử 111 năm, mùa trước đội đứng thứ sáu Ligue 2, tiến sát suất thăng hạng. Đại bản doanh của câu lạc bộ đặt tại thành phố Caen, vùng Normandy, cùng sân Michel d'Ornano có 20.300 ghế ngồi. Mbappe từng suýt gia nhập lò đào tạo trẻ Caen năm 2012, nhưng sau đó chọn Monaco.

Mbappe là vận động viên thể thao kiếm nhiều tiền thứ sáu năm 2024, với nguồn thu 110 triệu USD, trong đó 90 triệu từ lương thưởng và 20 triệu nhờ các hợp đồng quảng cáo, truyền thông, theo Forbes. Các cầu thủ bóng đá đứng trên anh là Cristiano Ronaldo 260 triệu và Lionel Messi 135 triệu USD.

Mbappe sở hữu một công ty chuyên trách bản quyền hình ảnh của chính anh. CEO công ty này, ông Ziad Hammoud nhiều khả năng sẽ làm Chủ tịch mới của Caen. Mbappe vẫn giữ quyền quyết định cao nhất, nhưng sự nghiệp cầu thủ bận rộn có thể khiến anh ít dự khán trận đấu.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-kylian-mbappe-tro-thanh-chu-cua-cau-lac-bo-hang-nhi-phap-a36315.html