Man United muốn xây sân vận động mới thay thế Old Trafford

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng để trở lại cuộc đua vô địch, giới chủ Man United cũng đang lên kế hoạch xây dựng sân vận động mới thay thế Old Trafford.

Tờ Guardian và The Athleticcho hay giới chủ Man United lập kế hoạch thay thế Old Trafford bằng sân vận động hoàn toàn mới có sức chứa 100.000 chỗ ngồi. Dự án xây sân mới trị giá 2 tỷ bảng Anh dự kiến được Ban lãnh đạo Man United công bố vào cuối năm nay.

Nếu được phê duyệt, sân mới của Man United sẽ được xây trong 6 năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án của "Quỷ đỏ" có thể trở thành sân vận động lớn thứ hai ở châu Âu sau Nou Camp (sức chứa 105.000 chỗ ngồi) của Barcelona.

mu-1722304332.jpg
Sir Jim Ratcliffe lập kế hoạch xây dựng sân vận động mới cho Man United

INEOS, đơn vị đang nắm quyền điều hành Man United, tin rằng kế hoạch xây một sân mới bên cạnh Old Trafford, với chi phí dự kiến 2 tỷ bảng, mang đến nhiều lợi ích hơn cho đội bóng. Thay vì cải tạo Old Trafford và phải thi đấu ở một địa điểm khác trong thời gian kể trên, Man United sẽ tạo ra một dự án sân vận động mới hoành tráng hơn.

Khi hoàn thành, sân vận động mới của Man United có thể vượt qua Wembley để trở thành sân vận động lớn nhất nước Anh. Sự xuất hiện của doanh nhân Jim Ratcliffe trong Ban lãnh đạo Man United được xem là nguyên nhân lớn thúc đẩy dự án xây sân mới. Hồi đầu năm, trong kế hoạch mua lại cổ phần Man United, Sir Jim Ratcliffe hứa cải tạo Old Trafford trong bối cảnh sân này xuống cấp trầm trọng.

Trước đó, doanh nhân người Anh dự kiến chi 300 triệu bảng để cải tạo toàn diện sân. Tuy nhiên, kế hoạch này gặp nhiều vấn đề bởi Old Trafford xuống cấp nghiêm trọng hơn so với khảo sát ban đầu.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-muon-xay-san-van-dong-moi-thay-the-old-trafford-a36312.html