Thủ môn Ederson bác tin đồn rời Man City trong mùa hè năm nay

Trước những tin đồn về tương lai, thủ môn Ederson đã lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục ở lại Man City và chưa đưa ra quyết định gì về tương lai.

Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2017, Ederson luôn là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Pep Guardiola trong khung gỗ. Sự chắc chắn và ổn định của thủ môn người Brazil đã góp công giúp The Citizens thống trị bóng đá Anh. Theo đó, gần 7 năm qua, thủ môn sinh năm 1993 đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, nổi bật có 6 danh hiệu Premier League và 1 Champions League ở mùa 2022-2023.

man-city-1722226263.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn giữ chân thủ môn Ederson

Tuy nhiên, tương lai của Ederson tại Etihad đã lung lay sau khi anh có một phản ứng xấc xược với huấn luyện viên Guardiola ở mùa giải trước. Vài ngày qua thủ thành 30 tuổi nhận được sự quan tâm của một số đội bóng Saudi Pro League. Nếu việc chuyển nhượng đến Al-Ittihad ở Saudi Arabia diễn ra, Ederson có thể gia nhập một đội bóng có những "ngôi sao" như: Karim Benzema, Moussa Diaby và N'Golo Kante. Anh có thể được đồng đội Kevin De Bruyne theo chân đến Saudi Arabia - người mà tương lai vẫn đang bỏ ngỏ.

Trước những tin đồn đó, Ederson đã lên tiếng tương lai của anh. Tuyển thủ Brazil khẳng định anh vẫn đang hạnh phúc ở Man City và chưa đưa ra bất kì quyết định nào về tương lai. Hợp đồng của Ederson với sân Etihad vẫn còn 1 năm sau mùa giải tới.

Mới đây, đích thân huấn luyện viên Pep Guardiola trấn an cổ động viên Man City khi tiết lộ sẽ cố gắng thuyết phục cầu thủ 30 tuổi ở lại đội bóng mùa tới. Huấn luyện viên Guardiola nói: "Tôi mong từ tận đáy lòng rằng Eddie sẽ tiếp tục ở lại với chúng tôi... Tôi rất muốn anh ấy ở lại. Tôi không thể tưởng tượng quá trình thành công của chúng tôi trong những mùa giải vừa qua mà không có anh ấy. Anh ấy là một nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ".

doi-hinh-1722226264.jpg
Ederson lên tiếng về tương lai với Man City

Trong cuộc phỏng với với Mirror, Ederson nói: “Tôi chưa chắc chắn về những dự định tiếp theo. Nghe huấn luyện viên Guardiola nói vậy, tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi chuẩn bị bước đến mùa giải thứ tám ở Man City dưới trướng ông Guardiola, chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm buồn vui. Ông ấy là 1 người dễ làm việc cùng và là 1 thiên tài bóng đá. Vì vậy, thật hạnh phúc khi nghe ông ấy nói vậy”.

Ở trận đấu với Milan, cựu sao Benfica đã có vinh dự đeo tấm băng thủ quân của Man City: “Tôi hạnh phúc khi chơi cho câu lạc bộ này”, Ederson nói thêm. “Tôi đang tận hưởng các trận đấu. Tôi vẫn rất bình tĩnh, mọi thứ đều nằm trong dự tính của Chúa”.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thu-mon-ederson-bac-tin-don-roi-man-city-trong-mua-he-nam-nay-a36290.html