Raphael Varane tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Man United

Sau khi rời Man United do hết hợp đồng, Raphael Varane đã tìm được bến đỗ mới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hồi tháng 5/2024, Raphael Varane thông báo đã thống nhất với Man United sẽ không gia hạn hợp đồng. Như vậy, trung vệ người Pháp đã rời Old Trafford vào đầu tháng này sau khi giao kèo giữa 2 bên hết hạn.

Trong sự nghiệp của mình, Raphael Varane trưởng thành từ Lens rồi gia nhập Real Madrid hồi năm 2011. Tại Bernabeu, trung vệ này đã giành mọi danh hiệu có thể, nổi bật là 4 chức vô địch Champions League. Đến năm 2021, Varane rời Real để đến Man United. Quãng thời gian của anh tại Old Trafford không được suôn sẻ do chấn thương. Dù vậy, Varane cũng đã góp công giúp "Quỷ đỏ" vô địch Carabao Cup (2023) và FA Cup (2024).

ra-mat-1722220779.jpg
Raphael Varane đã chính thức cập bến Como theo dạng tự do

Kết thúc hợp đồng với Man United, Raphael Varane không mất nhiều thời gian để tìm câu lạc bộ mới. Bến đỗ tiếp theo của nhà vô địch World Cup 2018 là đội bóng vừa thăng hạng Serie A, Como 1907. Ở mùa trước, Como đã về đích thứ 2 tại Serie B, qua đó giành vé thăng hạng Serie A sau 35 năm chờ đợi. Trở lại hạng đấu cao nhất Italia, Ban lãnh đạo Como liền nuôi tham vọng lớn. Bên cạnh bổ nhiệm Fabregas, tân binh Serie A tích cực tăng cường lực lượng.

Mới đây Como cũng đã thông báo trên trang chủ hoàn tất thủ tục chiêu mộ Varane. Hợp đồng của trung vệ 31 tuổi có thời hạn đến hết tháng 6/2026, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Phát biểu trong buổi ra mắt, Raphael Varane nói: “Tôi rất phấn khích với dự án cùng câu lạc bộ mới. Tôi không thể chờ để được gặp các đồng đội rồi ra sân thi đấu. Ngay từ đầu, tôi đã thấy dự án của đội bóng thật đặc biệt, khác hoàn toàn so với những dự án trước đây tôi tham dự.

Do đó, tôi rất vui khi kí hợp đồng với câu lạc bộ. Sẽ có rất nhiều việc phải làm. Tôi có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Giờ đây, tôi thấy rất hứng thú khi được chia sẻ những kinh nghiệm này, giúp đỡ câu lạc bộ phát triển và đạt đến đỉnh cao”.

Chia sẻ về tân binh người Pháp, huấn luyện viên Cesc Fabregas nói: “Varane là cầu thủ đặc biệt. Quyết định kí hợp đồng với cậu ấy đã thể hiện tham vọng của Como. Tôi rất mong được làm việc với Varane”.  

Como đã chiêu mộ 9 cầu thủ tính đến nay. Ngoài trung vệ Raphael Varane, Como đã đón một số cái tên đáng chú ý như: Pepe Reina, Alberto Moreno hay Andrea Belotti.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/raphael-varane-tim-duoc-ben-do-moi-sau-khi-chia-tay-man-united-a36279.html