Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 đã khai mạc tối nay (28/7) tại Hải Phòng. Hội khỏe năm nay thu hút 10.000 vận động viên, huấn luyện viên tham dự.

hkpd-1722181102.jpeg
Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 đã khai mạc tối 28/7, tại Hải Phòng

Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 (Hội khoẻ). Dự chương trình Lễ khai mạc có các đại biểu Trung ương: ông Lê Thành Long - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; ông Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024; ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Về phía thành phố, có ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố; ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Hội khoẻ tại thành phố Hải Phòng.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Hải Phòng; thành viên Ban Tổ chức, tiểu ban phục vụ Hội khoẻ; các Bộ, Sở, ngành, địa phương liên quan; đặc biệt là sự hiện diện của 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và đông đảo nhân dân.

Mở đầu Chương trình Lễ khai mạc Hội khoẻ là các nghi thức: Diễu hành, biểu dương lực lượng với các khối: Cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, đội hồng kỳ, cờ Hội khoẻ Phù Đổng, 63 đoàn vận động viên của các tỉnh, thành. Tiếp theo là nghi lễ chào cờ. Đặc biệt, để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Lễ khai mạc dành thời gian thực hiện trang nghiêm nghi lễ tưởng niệm cố Tổng Bí thư.

hkpd1-1722181148.jpeg
Lễ khai mạc dành thời gian thực hiện nghi lễ tưởng niệm cố Tổng Bí thư

Sau các nghi thức này là diễn văn khai mạc của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương các vận động viên học sinh, cán bộ đã đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng ở địa phương, khu vực để hôm nay tụ hợp về đây tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho tất cả các bạn vận động viên học sinh, các trọng tài và Ban Tổ chức: vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để Hội khỏe Phù Đổng lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.

Đồng chí Bộ Trưởng cũng gửi lời chúc tất cả các em học sinh, những người ưu tú trong phong trào rèn luyện có mặt dự Hội khỏe đều là những người chiến thắng. Trong thi đấu, ai cũng mong muốn giành chiến thắng và thành tích cao nhất, nhưng những người chiến thắng trong hội thi là số ít và hữu hạn. Bộ Trưởng mong tất cả các em coi đây là một dịp để học tập hơn là tìm kiếm giải thưởng, lấy sự thể hiện tốt nhất bản thân hơn việc thắng thua; cần hướng tới một chiến thắng lớn hơn, đó là chiến thắng chính bản thân mình, vượt lên các giới hạn, vượt lên nỗi buồn của việc chưa thành công và đón nhận chiến thắng với sự khiêm tốn và học hỏi. Đó mới là chiến thắng lâu dài và thực chất mà Hội khỏe này muốn mang lại cho các em.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng phát biểu chào mừng Hội khỏe. Ban chỉ đạo Hội khoẻ tặng cờ, hoa đơn vị đăng cai tổ chức và đại diện 63 đoàn vận động viên; tiếp theo là phần tuyên thệ của vận động viên, trọng tài; nghi lễ thắp lửa đuốc - “phần hồn” của Hội khoẻ...

Điểm nổi bật của cụm trung tâm sân khấu Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 là Đài đuốc với hình tượng búp măng kết nối cùng hình tượng chữ V thể hiện thông điệp Victory - Chiến thắng. Hình ảnh măng non chính là đại diện, tượng trưng cho lứa tuổi thiếu niên Việt nam, thế hệ tương lai của nước nhà. Búp măng non cũng là biểu tượng của những người trẻ đầy nhiệt huyết, có sức mạnh không ngừng phát triển, sẽ gánh vác trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng hùng mạnh.

hkpd2-1722181186.jpeg
Các đoàn vận động viên tranh tài 217 bộ huy chương thuộc 15 môn

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội Thể dục thể thao lớn nhất của học sinh toàn quốc, được tổ chức thường niên 4 năm/lần. Với niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, học sinh từ mọi miền đất nước về hội tụ tranh tài, thi đua lập thành tích xuất sắc, thể hiện sức sống mạnh mẽ của tuổi trẻ trên con đường hội nhập và phát triển đất nước.

Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 do Chính phủ chỉ đạo, giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các tỉnh, thành phố tổ chức, thực hiện; được tổ chức thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 vòng khu vực diễn ra từ 20/4 đến 20/6/2024 tại 5 tỉnh, thành phố. Giai đoạn 2 vòng toàn quốc diễn ra từ 25/7 đến 6/8/2024 do thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức; thu hút 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự; cũng như được sự chờ đón, cổ vũ của hơn 24 triệu học sinh, giáo viên, nhà trường và gia đình trên khắp cả nước.

Các đoàn vận động viên tranh tài 217 bộ huy chương thuộc 15 môn: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Karate, Kéo co, Taekwondo, Thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền, tại 19 địa điểm thi đấu trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Qua đó, nhằm lan toả tinh thần thể thao cao thượng, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị tham gia; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần phát triển toàn diện; đồng thời phát hiện năng khiếu thể thao của học sinh phổ thông để hướng tới bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước.

Phương Mai

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khai-mac-hoi-khoe-phu-dong-toan-quoc-lan-thu-x-a36269.html