Lượt thứ hai môn Bóng đá nam Olympic 2024: Tây Ban Nha và Nhật Bản sớm giành vé vào tứ kết

Lượt trận thứ hai môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 khép lại và cũng đã xác định 2 đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết. Đội tuyển Olympic Tây Ban Nha và Olympic Nhật Bản toàn thắng cả 2 trận để chính thức vượt qua vòng bảng.

Trong trận đấu giữa Olympic Cộng hòa Dominica gặp Olympic Tây Ban Nha, các cầu thủ Tây Ban Nha chiếm thế chủ động ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay phút thứ 24, Fermin Lopez ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha dứt điểm dễ dàng khi đoạt được bóng từ đường chuyền của thủ môn bên phía Cộng hòa Dominica.

Tuy nhiên, Cộng hòa Dominica tìm được bàn gỡ hòa ở phút thứ 38 do công của Montes de Oca. Đến phút bù giờ cuối hiệp 1, Cộng hòa Dominica chỉ còn chơi với 10 người khi Edison Azcona nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Pau Cubarsi.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tận dụng tối đa lợi thế được chơi hơn người và có được 2 bàn thắng do công của Alex Baena ở phút 55 và Miguel Gutierrez ở phút 70. Qua đó, giúp La Roja có chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Cộng hòa Dominica.

tay-ban-nha-1722138748.jpg
Olympic Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết Olympic Paris 2024

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Olympic Paris 2024, Olympic Tây Ban Nha chính thức vượt qua vòng bảng khi giành được 6 điểm sau 2 lượt trận. Ở lượt trận cuối, La Roja sẽ gặp Ai Cập vào ngày 30/7.

Đội tiếp theo vượt qua vòng bảng Olympic Paris 2024 là Olympic Nhật Bản khi họ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Olympic Mali. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Rihito Yamamoto ở phút thứ 82. Cũng tương tự như Tây Ban Nha, Nhật Bản cũng đã giành tấm vé vào tứ kết khi thắng 2 trận và đứng đầu bảng D. Họ sẽ gặp Olympic Israel ở lượt trận cuối diễn ra vào rạng sáng ngày 31/7.

Ở bảng A, đội chủ nhà Pháp giành chiến thắng tối thiểu trước Guinea. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Kiliann Sildillia ở phút 75. Dù có 2 trận toàn thắng tương tự như Tây Ban Nha và Nhật Bản, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Thierry Henry vẫn chưa chính thức giành vé vào tứ kết bởi họ chỉ nhiều hơn đội đứng thứ 3 bảng A là New Zealand cách biệt 3 điểm, cũng chính là đối thủ của họ ở lượt đấu cuối. Trong khi đó, Mỹ giành ngôi nhì bảng khi thắng New Zealand với tỷ số đậm 4-1.

nhat-ban-1722138748.jpg
Nhật Bản vượt qua vòng bảng Olympic Paris 2024 sớm trước 1 lượt trận

Cục diện ở bảng B diễn ra khó lường hơn khi hai đội thua ở lượt đầu tiên là Argentina và Ukraine giành chiến thắng. Trong khi Argentina có chiến thắng 3-1 trước Iraq thì Ukraine lại đánh bại Morocco 2-1 trong thế họ lại bị chơi thiếu người. Cả 4 đội bóng ở bảng B đều cùng có được 3 điểm, nhưng Argentina lại xếp đầu bảng do có hiệu số tốt hơn các đối thủ còn lại, xếp nhì là Ukraine khi có cùng hiệu số với Morocco nhưng đứng trên do thành tích đối đầu tốt hơn. Olympic Iraq xếp cuối bảng khi có hiệu số là -1.

Kết quả lượt trận thứ hai môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024

Bảng A

New Zealand 1-4 Mỹ

Pháp 1-0 Guinea

Bảng B

Argentina 3-1 Iraq

Ukraine 2-1 Morocco

Bảng C

Cộng hòa Dominica 1-3 Tây Ban Nha

Uzbekistan 0-1 Ai Cập

Bảng D

Israel 2-4 Paraguay

Nhật Bản 1-0 Mali

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-thu-hai-mon-bong-da-nam-olympic-2024-tay-ban-nha-va-nhat-ban-som-gianh-ve-vao-tu-ket-a36264.html