Man United chiêu mộ huấn luyện viên từng làm việc ở Arsenal, rộng đường chiêu mộ Noussair Mazraoui

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, Man United mới đây đã chiêu mộ huấn luyện viên từng làm việc ở Arsenal để bổ sung vào đội ngũ trợ lý của ông Ten Hag.

Sau mùa giải thất bại, Man United đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Mới nhất, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, Man United gần như không có đối thủ trong cuộc đua giành Mazraoui sau khi West Ham rút lui. Theo Sky Germany, "Quỷ đỏ" hiện đang đàm phán nâng cao với Bayern Munich.

chieu-mo-1722044064.jpg
Man United rộng cửa chiêu mộ Noussair Mazraoui từ Bayern Munich

Noussair Mazraoui sinh ra ở Hà Lan, gia nhập lò đào tạo trẻ Ajax khi mới 9 tuổi. Anh ra mắt đội 1 vào năm 2018 và đã ra sân 137 lần trên mọi đấu trường trước khi gia nhập Bayern Munich hồi hè 2022.

Đáng chú ý, trong màu áo Ajax, Mazraoui từng là học trò cũ của huấn luyện viên Erik ten Hag (giai đoạn 2018-2022). Đây là giai đoạn thành công của Ajax khi giành 3 chức vô địch quốc gia Hà Lan, 2 cúp quốc gia Hà Lan và lọt vào bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.

Ngoài Noussair Mazraoui, Man United còn theo đuổi hậu vệ Denzel Dumfries của Inter Milan. Thậm chí, theo truyền thông Anh, "Quỷ đỏ" sẵn sàng đổi Aaron Wan-Bissaka để lấy hậu vệ người Hà Lan. Ở kì chuyển nhượng hè này, Man United đã chi gần 100 triệu bảng để mang về 2 tân binh là Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Ở chiều ngược lại, Man United đã chia tay một số "ngôi sao" như: Raphael Varane, Donny van de Beek, Mason Greenwood hay Anthony Martial.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, sau khi nắm quyền kiểm soát hoạt động bóng đá ở Man United, tỉ phú Jim Ratcliffe cũng đã mạnh tay cải tổ Ban lãnh đạo. Ở góc độ chuyên môn, ông vẫn tin tưởng huấn luyện viên Erik Ten Hag, nhưng yêu cầu nhà cầm quân này phải chuyên môn hóa nhiệm vụ để cải thiện lối chơi và kết quả thi đấu.

Thực tế, sau khi kí hợp đồng mới, huấn luyện viên Ten Hag đã được tăng cường 2 trợ lí là Ruud van Nistelrooy và Rene Hake. Người tiếp theo được bổ sung vào đội ngũ trợ lí của ông Ten Hag là Andreas Georgson - huấn luyện viên chuyên trách các tình huống cố định.

tro-ly-1722044064.jpg
Huấn luyện viên Andreas Georgson gia nhập Ban huấn luyện của Man United

Thông tin chính thức đã được Man United công bố trên trang chủ. Trước khi cập bến Man United, nhà cầm quân 42 tuổi này dẫn dắt Lillestrom (Na Uy). Trước đó, ông từng làm việc ở Brentford, Arsenal và Southampton với vai trò huấn luyện viên chuyên trách các tình huống cố định.

Đặc biệt, ở Southampton, ông từng làm việc cùng Jason Wilcox, người mới được Man United bổ nhiệm vào ghế Giám đốc Kĩ thuật. Ở mùa giải trước, Man United xếp thứ 15 tại Premier League về số bàn thắng từ các tình huống cố định. Tỉ lệ bàn thắng từ bóng chết của "Quỷ đỏ" bị đánh giá ở mức quá thấp (9/59 bàn), không đạt yêu cầu chuyên môn.

Vì vậy, Man United dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Kĩ thuật Jason Wilcox buộc phải cải tổ công tác huấn luyện theo các nhiệm vụ chuyên trách. Đây là 1 trong những điểm yếu của "Quỷ đỏ" so với các đối thủ lớn khác ở Premier League như Man City, Liverpool hay Arsenal.

Sau khi kí hợp đồng, Andreas Georgson sẽ sớm gia nhập đội ngũ trợ lí của huấn luyện viên Ten Hag trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025. Nhà cầm quân này nhanh chóng đạt thỏa thuận với Man United vì muốn trở lại Anh làm việc.  

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-chieu-mo-huan-luyen-vien-tung-lam-viec-o-arsenal-rong-duong-chieu-mo-noussair-mazraoui-a36239.html