Djokovic và Nadal có thể gặp nhau ở vòng 2 Olympic

Hạt giống số 1 - Novak Djokovic - có thể gặp đối thủ lâu năm của mình là Rafael Nadal ở vòng 2 của nội dung đơn nam môn Quần vợt tại Olympic Paris sắp tới.

djokovic-nadal-roland-garros-1721964604.jpg
Novak Djokovic (trái) có thể sẽ gặp Rafael Nadal (phải) ở vòng 2 nội dung đơn nam môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024

Novak Djokovic được bốc thăm gặp tay vợt người Australia - Matthew Ebden - ở vòng đầu tiên, trong khi Nadal đối đầu với Marton Fucsovics (Hungary), với các cặp thắng cuộc sẽ gặp nhau ở vòng 2. Tay vợt 38 tuổi Nadal đã giành được 14 trong số 22 danh hiệu Grand Slam của mình tại Roland Garros. Anh giành huy chương vàng đơn nam tại Bắc Kinh năm 2008 và đôi nam cùng với Marc Lopez tại Rio de Janeiro năm 2016. Trong khi đó, Djokovic sở hữu kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ ai khác trong quần vợt ngoài Margaret Court, nhưng huy chương Olympic duy nhất của anh chỉ là đồng - tại Bắc Kinh năm 2008. Nhà vô địch Roland Garros - Carlos Alcaraz - sẽ đối đầu với tay vợt người Liban - Hady Habib - trong lượt đấu đầu tiên.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Iga Swiatek của Ba Lan sẽ gặp Irina-Camelia Begu của Romania ở vòng đầu tiên của bảng nữ, trong khi hạt giống số 2 người Mỹ - Coco Gauff - so tài với đối thủ người Australia - Ajla Tomljanovic. Gauff là đương kim vô địch đơn nữ US Open và sẽ lần đầu tham dự Olympic ở Thế vận hội năm nay. Cô cũng là người cầm cờ cho đội tuyển Mỹ tại Lễ khai mạc sẽ diễn ra hôm nay (ngày 26/7), cùng với "ngôi sao" bóng rổ LeBron James. Cô là vận động viên quần vợt đầu tiên mang cờ Mỹ. 

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/djokovic-va-nadal-co-the-gap-nhau-o-vong-2-olympic-a36217.html