AS Roma tranh giành tiền đạo Artem Dovbyk với Ateltico Madrid

AS Roma đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành chữ ký của Artem Dovbyk, bất chấp việc anh đã đạt thỏa thuận với Atletico Madrid trước đó.

Tiền đạo Artem Dovbyk gây ngạc nhiên lớn cho La Liga mùa giải 2023-2024 bởi vì chỉ mới chân ướt chân ráo tới Tây Ban Nha đã đoạt được danh hiệu Vua phá lưới. Chân sút người Ukraine này có 24 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 36 trận ra sân trong mùa giải đầu tiên chơi cho Girona.

Cách đây chưa lâu, Artem Dovbyk đã đạt thoả thuận gia nhập Atletico Madrid. Đội bóng áo sọc đỏ trắng cũng đã chấp nhận chi ra 40 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng giữa cầu thủ người Ukraine và Girona. Tưởng như chân sút sinh năm 1997 chỉ chờ ngày ra mắt đội bóng mới, thì thương vụ này đứng trước nguy cơ đổ bể. AS Roma vào cuộc và khiến mọi thứ thay đổi chóng mặt. 

artem-1721958454.jpeg
AS Roma đang chiếm lợi thế trong thương vụ Artem Dovbyk

Một năm trước, cầu thủ 27 tuổi tới Girona từ Dnipro-1 với giá chưa tới 8 triệu euro. Giờ đây, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Ukraine đã tăng lên hơn 4 lần khi Atletico Madrid đề nghị 32 triệu euro cộng thêm 6 triệu euro tiền thưởng. Con số này vẫn thấp hơn so với điều khoản giải phóng hợp đồng của Dovbyk lên tới 40 triệu euro. Tận dụng cơ hội này, AS Roma sẵn sàng chấp nhận mức giá giải phóng hợp đồng để có Dovbyk. Quyết định cuối cùng nằm ở chính Artem Dovbyk. Theo nhà báo Fabrizio Romano, cầu thủ người Ukraine hiện đang nghiêng về khả năng gia nhập AS Roma. 

Huấn luyện viên Daniele De Rossi đang loay hoay với hàng tấn công của đội bóng thủ đô Italia. Tiền đạo Romelu Lukaku chắc chắn không tiếp tục thi đấu cùng đội theo dạng cho mượn vì Napoli đang thương thảo với Chelsea mua đứt cầu thủ người Bỉ để tái hợp với huấn luyện viên Antonio Conte. AS Roma cũng có kế hoạch bán Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh trải qua mùa giải 2023-2024 chủ yếu ở phòng điều trị vì chấn thương dây chằng ở đầu gối quá nghiêm trọng nên chỉ có 238 phút ra sân. Ở mùa giải trước đó, Abraham cũng chỉ có 8 bàn thắng.

AS Roma cũng thuận lợi hơn Leicester City trong việc tìm chữ ký của Matias Soule. Cầu thủ 21 tuổi này không được huấn luyện viên Thiago Motta sử dụng trong kế hoạch thi đấu cho Juventus ở mùa giải 2024-2025 dù anh đã có mùa giải vừa qua khá tốt ở Frosinone theo dạng cho mượn (với 11 bàn thắng sau 36 trận ra sân). Soule có thể chơi cả 2 vị trí tiền vệ tấn công lẫn trung phong nên giúp cho huấn luyện viên De Rossi có nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công hơn. Điều cốt lõi là chính Soule muốn sang AS Roma thi đấu hơn là Leicester City ở Anh (vừa thăng hạng Premier League). Mức giá 26 triệu euro cho Soule cũng là điều Juventus đang rất cần vì tăng ngân sách để mua Teun Koopmeiners của Atalanta.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/as-roma-tranh-gianh-tien-dao-artem-dovbyk-voi-ateltico-madrid-a36206.html