Sinner và Rune rút khỏi Olympic Paris 

Tay vợt số 1 của quần vợt thế giới - Jannik Sinner - đã tuyên bố rút khỏi Thế vận hội Paris vào thứ Tư (ngày 24/7), vì viêm amidan. Trong khi đó, một tay vợt nam hàng đầu khác - Holger Rune - cũng xác nhận sẽ không thể tham dự Olympic lần này vì chấn thương.

sinner-ao-1705498771.jpg
Jannik Sinner rút khỏi Olympic Paris 2024 vì viêm amidan

Sự vắng mặt của Jannik Sinner có nghĩa là Novak Djokovic và Carlos Alcaraz sẽ trở thành những hạt giống hàng đầu nội dung đơn nam, thiết lập khả năng tái đấu tranh huy chương vàng giống như trận chung kết Wimbledon. 

Sinner, tay vợt 22 tuổi người Italy, đã đăng trên mạng xã hội rằng bác sĩ khuyên anh nên nghỉ thi đấu Thế vận hội mùa Hè. Sinner đã vô địch Australia Open vào tháng Giêng - danh hiệu Grand Slam đầu tiên của anh và vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP vào tháng trước sau khi lọt vào bán kết giải quần vợt Pháp mở rộng. "Bỏ lỡ Thế vận hội là một thất vọng lớn, vì đó là một trong những mục tiêu chính của tôi trong mùa giải này"- Sinner viết bằng tiếng Ý- "Tôi đã rất nóng lòng được vinh dự đại diện cho đất nước mình trong sự kiện cực kỳ quan trọng này". 

Sinner sẽ được thay thế trong đội tuyển Ý bởi Andrea Vavassori, tay vợt xếp hạng 207 nội dung đơn và Luciano Darderi ở nội dung đôi cùng với Lorenzo Musetti. Lễ bốc thăm cho nội dung Quần vợt tại Olympic sẽ diễn ra hôm nay (ngày 25/7). Các trận đấu bắt đầu vào thứ Bảy (ngày 27/7).

Một tay vợt nam hàng đầu khác là Holger Rune của Đan Mạch, xếp hạng 16 thế giới, cũng thông báo rút lui trên mạng xã hội và cho biết anh đang bị đau cổ tay. "Tôi thực sự rất tiếc vì không thể tham dự Thế vận hội. Đây là sự kiện mà tôi đã mong đợi được thi đấu và trở thành một phần của nó"- Rune viết trên trang cá nhân của anh- “Tôi đã thi đấu với cổ tay đau trong suốt cả mùa giải trên sân đất nện và sân cỏ, vì vậy, tôi phải nghiêm túc lắng nghe các khuyến cáo của bác sĩ". Rune gần đây nhất đã thi đấu tại Hamburg (Đức), nơi anh bỏ cuộc ở trận tứ kết gặp nhà vô địch Arthur Fils người Pháp khi đang bị dẫn trước 4-6 và 1-4.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sinner-va-rune-rut-khoi-olympic-paris-a36192.html