Lượt thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Dễ có mưa bàn thắng

Các cặp đấu ở lượt thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra vào vào tối nay và rạng sáng mai (ngày 26/7). Đáng chú ý là những cặp đấu gồm: Tây Ban Nha - Nhật Bản, Đức - Australia, Pháp - Colombia và Mỹ - Zambia.

Ở bảng A, Canada sẽ là đội được thi đấu trước khi có trận đối đầu với New Zealand tại sân Stade Geoffroy-Guichard ở Saint-Etienne. Đây được coi là cặp đấu không cân sức khi các cầu thủ Canada được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với New Zealand.

Canada tỏ ra vượt trội và cũng chưa bao giờ thất bại trước New Zealand trong 9 lần đối đầu với đại diện Bóng đá châu Đại Dương (thắng 7 hòa 2). Ngoài ra, vị thế là nhà vô địch Olympic, Canada cũng sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng môn Bóng đá nữ. Trận ra quân gặp New Zealand cũng là dịp để The Canucks khẳng định sức mạnh dù họ đã có nhiều sự thay đổi so với lần đoạt chức vô địch cách đây 3 năm về trước, đặc biệt là các trụ cột Christine Sinclair và Sophie Schmidt vừa nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha gặp Nhật Bản. Dù đang là nhà vô địch thế giới sau chức vô địch World Cup 2023, nhưng đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử Bóng đá nữ Tây Ban Nha góp mặt tại Thế vận hội. La Roja cũng có sự chuẩn bị tốt cho màn ra mắt tại kỳ Olympic này với thành tích thắng 5 trong 6 trận tại vòng loại EURO 2025.

nu-tay-ban-nha-1721878646.jpg
Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha có lần đầu tiên góp mặt tại Olympic môn Bóng đá nữ

Trong khi đó, Nhật Bản cũng có sự tự tin khi từng đánh bại Tây Ban Nha ngay tại vòng bảng World Cup 2023. Ngoài ra, họ cũng giành suất tham dự Olympic sau khi đánh bại Triều Tiên 2-1. Thành tích tốt nhất trước đây của Nhật Bản là giành huy chương bạc tại Olympic London 2012. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Futoshi Ikeda rất muốn để làm nên lịch sử bằng tấm huy chương vàng. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu hay bởi cả 2 đội đều có mục tiêu và tham vọng lớn tại Olympic Paris 2024.

Cuộc đối đầu giữa Đức và Australia là cặp đấu được đánh giá là cân bằng. Dù thành tích trong thời gian gần đây của Đức có phần lép vế hơn khi họ đã vắng mặt tại Olympic Tokyo 2020 và bị loại ở vòng bảng World Cup nữ 2023, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Horst Hrubesch có đôi chút lợi thế trong những lần đối đầu với Australia khi họ bất bại ở 4 lần chạm trán (3 thắng, 1 hòa).

Ngoài ra, Australia còn phải chịu tổn thất rất lớn khi Sam Kerr vắng mặt tại Olympic Paris 2024 do gặp phải chấn thương. Steph Catley sẽ là đội trưởng tạm thời khi không có sự hiện diện của nữ cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea. Nhiều khả năng Matildas có thể sẽ chia điểm trước đội tuyển Đức trong trận ra quân tại bảng B Olympic Paris 2024.

Pháp sẽ có màn ra quân tại môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khi gặp Colombia. Với tư cách là đội chủ nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Herve Renard còn có thể sẽ thách thức mọi đối thủ trong cuộc hành trình chinh phục tấm huy chương vàng. Hiện tại họ đang là đội đứng vị trí số 2 trên Bảng xếp hạng FIFA.

Dù Colombia đã vào đến tứ kết World Cup 2023, nhưng rõ ràng là đại diện của Bóng đá Nam Mỹ vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Pháp. Gần như họ dựa vào nguồn cảm hứng mang tên Linda Caicedo chỉ mới 19 tuổi, cô cũng gặp phải những vấn đề về sức khỏe khi từng mắc bệnh ung thư và cũng bị đột quỵ trong chuyến thi đấu tại World Cup 2023 trên đất Úc. Đây được coi là một rào cản khiến Colombia khó có thể cầm cự trước sức mạnh cũng như lợi thế được chơi trên sân nhà của Pháp.

phap-1721878646.jpg
Chủ nhà Pháp có trận ra quân Olympic Paris 2024 gặp Colombia

Đội tuyển Mỹ gặp Zambia được coi là trận đấu nhẹ nhàng cho đội tuyển từng đứng số 1 thế giới trong quãng thời gian rất dài. Hiện tại, Mỹ đang đứng hạng 5 trên Bảng xếp hạng FIFA, thứ hạng thấp nhất từ trước đến giờ của họ. Đội hình của tuyển Mỹ cũng có biến động lớn khi siêu sao Alex Morgan vắng mặt. Đây chính là giải đấu lớn đầu tiên mà đội tuyển Mỹ sẽ không có cái tên của Morgan kể từ kỳ Olympic Bắc Kinh 2008.

Dù có sự chuẩn bị không quá hoàn hảo khi để Costa Rica cầm hòa trong trận giao hữu gần nhất vào hồi tháng 6, nhưng Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Zambia chỉ đứng hạng 64 trên Bảng xếp hạng FIFA. Nhiều khả năng, Mỹ sẽ có chiến thắng cách biệt trước đại diện Bóng đá châu Phi, nhưng không phải là chiến thắng quá hủy diệt như trước đây khi họ gặp những đối thủ quá yếu.

Dự đoán

Bảng A: Canada 2-0 New Zealand; Pháp 3-0 Colombia

Bảng B: Đức 1-1 Australia; Mỹ 4-0 Zambia

Bảng C: Tây Ban Nha 1-1 Nhật Bản; Nigeria 0-3 Brazil

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-thu-nhat-mon-bong-da-nu-olympic-2024-de-co-mua-ban-thang-a36181.html