Moussa Diaby nhận lương cao gấp 3 lần ở câu lạc bộ Al-Ittihad

Không chỉ trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Aston Villa theo chiều bán khi rời sân Villa Park, Moussa Diaby còn nhận được mức lương cao gấp 3 lần tại câu lạc bộ Al-Ittihad ở Saudi Arabia.

Hè năm 2023, Moussa Diaby được nhiều đội bóng của Saudi Arabia theo đuổi. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp quyết định đến Aston Villa. The Villans phải trả Leverkusen 55 triệu euro để có Moussa Diaby, kỉ lục chuyển nhượng theo chiều mua của Aston Villa. Việc chiêu mộ cầu thủ người Pháp này được xem là một tuyên bố mạnh mẽ về tham vọng của Villa dưới thời huấn luyện viên Unai Emery. Nó cũng đánh dấu sự tái hợp giữa Diaby và Emery, người từng huấn luyện anh tại Paris Saint-Germain.

Tuy nhiên, kỉ lục này vừa bị The Villans phá vỡ khi họ chiêu mộ Amadou Onana từ Everton với giá 59,3 triệu euro ở phiên chợ hè năm nay.

gia-nhap-1721874511.jpg
Moussa Diaby ra mắt câu lạc bộ Al Ittihad

Trong mùa giải đầu tiên và duy nhất tại Villa Park, Diaby đã có những đóng góp đáng kể. Anh ra sân 54 lần trên mọi đấu trường, ghi được 10 bàn thắng và đóng góp vào 14 bàn thắng ở Premier League. Phong độ ấn tượng của Diaby đã góp phần quan trọng giúp Aston Villa giành vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, Aston Villa đã quyết định bán đi trụ cột của mình. Theo Sky Germany, Al Ittihad đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng Anh (60 triệu euro) để ký hợp đồng với Diaby. Cầu thủ 24 tuổi này được cho là sẽ ký hợp đồng đến năm 2029. Như vậy, tiền vệ người Pháp đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Aston Villa, tính theo chiều bán, sau Jack Grealish (117 triệu euro).

Tại đội bóng Saudi Arabia, Moussa Diaby hưởng mức lương 23,7 triệu euro mỗi mùa trước thuế. Trước đó, tiền vệ 25 tuổi nhận lương 8 triệu euro trước thuế/mùa tại Aston Villa.

Đãi ngộ cao ngất ngưởng kể trên là một trong những yếu tố thúc đẩy Moussa Diaby đến Al-Ittihad. Tại đây, Moussa Diaby sẽ được làm việc với 3 đồng hương, huấn luyện viên Laurent Blanc, 2 cầu thủ Karim Benzema và Kante.

Việc Diaby gia nhập Al Ittihad được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng. Cầu thủ 25 tuổi này nổi tiếng với sự nhanh nhẹn và đa năng, dù không ghi được quá nhiều bàn thắng. Hiện tại, Al Ittihad đang trong quá trình huấn luyện trước mùa giải ở Tây Ban Nha và sẽ có trận giao hữu với Sevilla vào thứ Sáu.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/moussa-diaby-nhan-luong-cao-gap-3-lan-o-cau-lac-bo-al-ittihad-a36175.html