Fati lại dính chấn thương

Ansu Fati đã gặp phải chấn thương bàn chân trong một buổi tập sau khi trở lại Barcelona. Đây là chấn thương lần thứ tám của cầu thủ này.

Cụ thể, trên trang chủ câu lạc bộ Barcelona xác nhận, Fati bị chấn thương chân trong buổi tập hôm nay (ngày 25/7 theo giờ địa phương). Đội bóng xứ Catalan cho biết: “Trong buổi tập hôm thứ Ba, cầu thủ đội 1 Ansu Fati đã chấn thương ở bàn chân phải. Anh ấy sẽ tuân theo một kế hoạch điều trị thận trọng ở Barcelona và việc trở lại tập luyện sẽ được quyết định bởi quá trình hồi phục của anh ấy”.

Sự nghiệp của Ansu Fati gặp nhiều trắc trở vì những chấn thương kể từ khi cầu thủ này ra mắt Camp Nou ở tuổi 16. Có thể thấy, Fati không gặp may kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 2019. Bởi lẽ, theo thống kê của Transfermarkt, từ thời điểm đó đến lúc này, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chịu 8 chấn thương khác nhau, nặng nhất là ở mùa 2020-2021, chiến dịch Fati nghỉ 305 ngày vì chấn thương đầu gối. 

fati-1721873778.png
Fati chấn thương như cơm bữa

Những chấn thương gân kheo và cơ sau đó càng khiến cho đà phát triển của Ansu Fati chậm lại, dẫn tới việc Barca phải đẩy cầu thủ này tới Brighton theo dạng cho mượn vào mùa hè năm ngoái. Mùa trước, Fati đã lỡ 14 trận vì chấn thương bắp chân khi khoác áo Brighton theo dạng cho mượn. Những vấn đề về thể lực khiến Ansu Fati không thể phát huy tiềm năng ở Premier League và chỉ có thể chơi hơn 1.000 phút ở Brighton.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở lại Barca để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, anh tiếp tục gặp phải một chấn thương bàn chân. Đáng nói, Fati chấn thương chân trong bối cảnh gây được ấn tượng lớn với huấn luyện viên Hansi Flick trong những buổi tập chuẩn bị cho tour du đấu mùa hè năm nay.

Theo Relevo, vì chấn thương vừa gặp phải nên Fati lỡ loạt giao hữu tại Mỹ của Barcelona. Theo lịch, Blaugrana sẽ đá 3 trận tại xứ Cờ hoa gặp Man City, Real Madrid và AC Milan lần lượt vào các ngày 31/7, 4/8 và 7/8.

Như vậy, Fati sẽ không có cơ hội thể hiện mình với huấn luyện viên Hansi Flick ở loạt giao hữu trước mùa giải tới. Điều này có thể ảnh hưởng đến tương lai của anh tại Barcelona.

Theo kế hoạch ban đầu, nhà cầm quân người Đức sẽ quyết định giữ hay để Fati đi sau tour du đấu mùa hè 2024. Dù đã bày tỏ mong muốn ở lại Barca và gặt hái thành công nhưng Ansu Fati vẫn được thông báo rằng, anh không có tên trong kế hoạch của huấn luyện viên Hansi Flick. Barca cởi mở với khả năng bán Ansu Fati mùa hè này. Hiện tại, cầu thủ này đang nhận được sự quan tâm từ phía Fenerbahce.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fati-lai-dinh-chan-thuong-a36173.html