Huấn luyện viên Ten Hag được khuyên mạnh tay loại Harry Maguire

Dù là trung vệ đắt giá nhất lịch sử nhưng Harry Maguire đang đối diện nguy cơ bị loại khỏi đội hình của câu lạc bộ Man United ở mùa giải tới.

Maguire hiện vẫn là trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Man United đã nỗ lực bán trung vệ này để giảm quỹ lương. Tuy nhiên, Harry Maguire kiên quyết ở lại và cuối cùng cầu thủ người Anh đã được thi đấu thường xuyên vì các trung vệ khác thay phiên nhau chấn thương.

Nhưng với việc Man United vừa chi 62 triệu euro (52 triệu bảng) mua Leny Yoro, Maguire được xác định sẽ bị đẩy lên ghế dự bị mùa tới. Tuy nhiên, phát biểu với Premier League Betting mới đây, huyền thoại Dwight Yorke, người đã góp công lớn giúp Man United giành cú ăn 3 vĩ đại năm 1999 dưới thời Sir Alex, đã khuyên huấn luyện viên Ten Hag mạnh tay loại Maguire khỏi đội hình.

man-united-1721872353.jpg
Harry Maguire khó cạnh tranh suất đá chính tại Man United ở mùa giải mới

Do Maguire chỉ còn 1 năm hợp đồng nên Dwight Yorke khuyên câu lạc bộ Man United phải bán ở mùa hè này để tránh mất trắng: “Maguire có thể ngồi ngoài ở mùa giải cuối cùng của hợp đồng và vào sân ở một số thời điểm nhưng Man United cần phải tàn nhẫn và loại bỏ cậu ấy. Họ có Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Leny Yoro, còn Maguire ở trong tình thế không nhất thiết phải bán. Man United đã có cơ hội bán Maguire mùa hè trước nhưng cuối cùng vẫn để cậu ấy ở lại”.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Manchester United đã thông báo cho Maguire rằng, anh không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag. Mức giá mà Manchester United đưa ra cho Maguire được cho là khoảng 40 triệu bảng Anh. West Ham United và một số câu lạc bộ ở Saudi Arabia được cho là quan tâm đến việc chiêu mộ trung vệ người Anh. 

ban-1721872586.jpg
Mức giá mà Manchester United đưa ra cho Maguire được cho là khoảng 40 triệu bảng Anh

Dù vậy, trong bài phát biểu của mình cựu huyền thoại Dwight Yorke đồng thời khuyên Maguire đến Chelsea thay thế Thiago Silva: “Tôi nghĩ, chúng ta cần làm mới Man United bằng cách đưa những gương mặt mới về và đưa tương lai của câu lạc bộ tiến về phía trước thay vì tụt lùi. Maguire vẫn có thể thi đấu ở cấp độ cao và tôi nghĩ cậu ấy có thể đến Chelsea, đội bóng đang cố gắng xây dựng lại. Cậu ấy có thể thi đấu ở cấp độ cao nhất trong 1 hoặc 2 năm tới”.

Cựu cầu thủ Leicester đang cùng Man United tới Mỹ du đấu. Theo lịch, "Quỷ đỏ" sẽ gặp Arsenal vào Chủ Nhật tại sân vận động SoFi. Sau đó, họ sẽ chạm trán Betis vào ngày 1/8 và kết thúc chuyến du đấu bằng trận gặp Liverpool.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-ten-hag-duoc-khuyen-manh-tay-loai-harry-maguire-a36171.html