Bóng đá nam Olympic 2024: Pháp thắng đậm trận mở màn, Argentina thua sốc

Ở trận mở màn bảng A môn Bóng đá nam Olympic 2024, chủ nhà Pháp thắng đậm đội tuyển Mỹ. Trong khi đó, tại bảng B, Argentina thua sốc trước Morocco.

Ở trận đấu đầu tiên tại Olympic 2024, với vị thế cửa trên, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội tuyển Pháp là những người chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của Mỹ. Đoàn quân của huấn luyện viên Henry đã không thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận đã diễn ra khởi sắc hơn với chủ nhà Pháp. Phút 61, Lacazette nhận bóng từ Olise trước khi tung cú sút xa từ cự li khoảng 20m tung lưới thủ thành Patrick Schulte ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau bàn thắng, Pháp được phen hú vía khu pha dứt điểm bằng đầu của John Tolkin đưa bóng dội cột dọc khung thành.

phap-xanh-1721871728.jpg
Đội tuyển Pháp thắng đậm Mỹ ở trận mở màn bảng A môn Bóng đá nam Olympic

Phút 69, Pháp đã ghi bàn thắng thứ hai. Lần này, Lacazette là người kiến tạo cho Olise tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc phải khung thành, không cho Patrick Schulte cơ hội để cản phá.

Dẫn trước 2 bàn, Pháp thi đấu khá thoải mái trong khoảng thời gian còn lại. Phút 85, từ tình huống đá phạt góc, Loic Bade bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháp. Với thắng lợi này, Pháp đã vươn lên dẫn đầu bảng A. Về phần mình, Mỹ đang đứng cuối bảng. Ở trận đấu còn lại bảng A, New Zealand đã hạ gục Guinee 2-1.

Ở bảng B, Argentina có trận đối đầu với Morocco, cuộc đối đầu giữa đại diện Nam Mỹ và châu Phi được coi là trận tranh ngôi đầu bảng. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng với những pha va chạm liên tục từ phía 2 đội. Cơ hội đầu tiên thuộc về Alvarez nhưng tiền đạo Man City dứt điểm vọt xà ngang.

Dù Argentina cầm bóng tốt và tấn công nhiều hơn nhưng Morocco mới là đội mở tỉ số. Ở phút bù giờ của hiệp 1, Rahimi đệm bóng cận thành sau đường căng ngang như đặt của đồng đội ở cánh phải.

agrentina-1721871728.jpg
Morocco (áo đỏ) tạo bất ngờ trước Argentina

Ngay đầu hiệp 2, Morocco tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Rahimi trên chấm phạt đền. Lỗi lớn nhất trong bàn thua này của Argentina thuộc về đội trưởng Otamendi vì không phá bóng dứt khoát.

Tạo lợi thế lớn, Morocco lùi sâu đội hình phòng ngự và chơi rắn. Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Argentina trong 30 phút cuối. Phút 68, Simeone đá bồi cận thành ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng Nam Mỹ sau cú sút đập cột dọc của Almada.

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số này, Argentina hưng phấn và gây sức ép cực lớn về phía khung thành của đội bóng châu Phi. Điều gì đến cũng phải đến, nỗ lực của Argentina được đền đáp ở phút bù giờ thứ 16 với pha đánh đầu cận thành của Medina.

Tuy nhiên, trận đấu đã phải tạm dừng vì cổ động viên tràn xuống sân gây náo loạn. Để tránh bạo loạn, Ban Tổ chức đã yêu cầu khán giả ra về.

Sau khi trận đấu tiếp tục, trọng tài thông báo VAR không công nhận bàn thắng cho Argentina vì lỗi việt vị. Như vậy, Argentina đã thua chung cuộc với tỉ số 1-2. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Mascherano vẫn còn nguyên quyền tự quyết tấm vé đi tiếp.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-da-nam-olympic-2024-phap-thang-dam-tran-mo-man-argentina-thua-soc-a36169.html