Olympic 2024: Ánh Nguyệt và Quốc Phong xuất trận

Hôm nay (ngày 25/7), môn Bắn cung tại Olympic Paris (Pháp) 2024 sẽ bước vào tranh tài. Theo Lịch thi đấu, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam xuất trận tại Thế vận hội lần này khi thi đấu phân hạng cá nhân nội dung Cung 1 dây nữ.

Đây là lần thứ hai liên tiếp nữ cung thủ xinh đẹp được giao trọng trách này, sau khi đã tạo ấn tượng mạnh tại Olympic Tokyo 2020.

ban-cung-2-1721832296.jpeg
Ngày 25/7, môn Bắn cung tại Olympic Paris (Pháp) 2024 sẽ bước vào tranh tài

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Thế vận hội lần này, môn Bắn cung với tổng cộng 128 vận động viên tham dự (64 nam, 64 nữ) tranh tài nội dung Cung 1 dây tại điểm thi đấu Invaide. 

Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu lúc 9 giờ 30 ngày 25/7 (14 giờ 30 giờ Việt Nam). Cô tham dự nội dung Cung 1 dây với 63 đối thủ và quy tụ tất cả các "ngôi sao" hàng đầu thế giới bao gồm các nhà vô địch World Cup như Yang Xiaolei (Trung Quốc), Lim Sihyeon (Hàn Quốc) và những cái tên đang xếp trong tốp 3 thế giới như: Jeon Hunyoung (Hàn Quốc), Alejandra Valencia (Italia), Deepika Kumari (Ấn Độ), Li Jiaman (Trung Quốc)…

Dự kiến, các cuộc cạnh tranh sẽ hết sức khốc liệt. Theo phân bổ từ Ban Tổ chức, 64 cung thủ sẽ thi đấu phân cặp để xác định các thứ hạng từ 1 đến 64 bằng các điểm số. Sau khi có bảng tổng sắp 64 vận động viên từ vòng đấu phân loại, các vận động viên sẽ bắt cặp để đấu trực tiếp. Theo đó, cung thủ có điểm số cao nhất sẽ đấu với cung thủ có điểm số thấp nhất. Và theo trình tự thứ 2 gặp 63, thứ 3 gặp 62...

Theo sắp xếp từ Ban Tổ chức, Ánh Nguyệt được công bố mã số 29A, sẽ tranh với Pintaric Zana của Slovenia, mã số 29B. Tổng cộng sẽ có 6 lượt bắn để tính điểm xếp hạng. 

ban-cung-1-1721832299.jpeg
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ là vận động viên thi đấu đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Paris 2024

Ở vòng đấu phân hạng, Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ bắn cùng Zana Pintaric của Slovenia. Nữ cung thủ sinh năm 2000 từng xếp thứ 9 giải vô địch thế giới ở Đức vào năm 2023. Cô cũng có thứ hạng khá tốt ở 3 giải World Cup khi cải thiện từ 17, 33 tiến lên thứ 9.

Vòng đấu loại kết thúc, Ban Tổ chức sẽ xếp việc thi đấu của các vận động viên theo hình xương cá bắn đấu loại từng cặp. Nếu Ánh Nguyệt thắng 5 vòng cô mới có mặt được ở chung kết.

Tại Olympic 2021, trong lần đầu tiên tham dự, Ánh Nguyệt suýt gây bất ngờ. Tại vòng đấu phân hạng, cô xếp thứ 49 với 628 điểm. Vị thứ này đưa cô chạm trán Reo Hayakawa (thứ 16) ở vòng 1/32. Có nhiều thời điểm, Ánh Nguyệt dẫn điểm, cầm chắc chiến thắng trong tay. Thế nhưng, cô bị đối thủ gỡ hòa để bước vào loạt bắn shoot-out. Tại đây, nữ cung thủ quê Hưng Yên thất bại đáng tiếc với điểm số 5-6.

Trước ngày tranh tài, Ánh Nguyệt chia sẻ, cô cảm thấy không hề bị áp lực và thoải mái về tâm lý. Cô gái đến từ miền đất nhãn lồng từng tham dự kỳ Olympic trước và đã trải qua quá trình tích lũy điểm số nhờ thành tích tốt tại các giải đấu, từ khu vực đến quốc tế, với nhiều màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian qua. 

Đỗ Thị Ánh Nguyệt cho biết: "Cuộc thi phân loại này sẽ giúp tôi biết được năng lực hiện tại của mình như thế nào để bước vào vòng đấu chính mấy ngày sau đó. Tôi sẽ nỗ lực tập trung tốt, cạnh tranh hào hứng với đối thủ để tích lũy điểm số tốt cho cuộc chinh phục đỉnh cao ở đấu trường Olympic".

a-1-1721832319.jpg
Cung thủ Lê Quốc Phong sẽ bước vào tranh tài nội dung Cung 1 dây dành cho nam vào lúc 19 giờ 25 (theo giờ Việt Nam)

Sau đó, vào lúc 19 giờ 25 (theo giờ Việt Nam), cung thủ Lê Quốc Phong sẽ bước vào tranh tài nội dung Cung 1 dây dành cho nam. 

Nội dung này cũng có 64 vận động viên tham gia và sắp xếp của Ban Tổ chức cũng theo thứ tự điểm ranking. Những cặp quốc gia và vùng lãnh thổ gặp nhau có cùng 3 vận động viên là Ý - Colombia, Pháp - Hàn Quốc, Đức - Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan - Ấn Độ, Trung Quốc - Nhật Bản. Riêng với các quốc gia chỉ có 1 vận động viên thì sắp theo thứ tự tiếp theo.

Theo Lịch thi đấu của Ban Tổ chức, Lê Quốc Phong được xếp thứ tự 32A, sẽ bắn cùng vận động viên người Ukraine - Usach Mykhailo. 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/olympic-2024-hom-nay-anh-nguyet-va-quoc-phong-xuat-tran-a36166.html