Enzo Fernandez đã xin lỗi và được Chelsea tha thứ

Huấn luyện viên Enzo Maresca cho biết, tiền vệ Enzo Fernandez đã xin lỗi câu lạc bộ Chelsea sau sự cố phân biệt chủng tộc và được Ban lãnh đạo bỏ qua.

Cách đây 1 tuần, Enzo Fernandez đã gây phẫn nộ với những người da màu mang quốc tịch Pháp. Vụ việc bắt nguồn từ bữa tiệc ăn mừng chức vô địch COPA America 2024, Fernandez, Emiliano Martinez và nhiều đồng đội khác ở đội tuyển Argentina đã đồng thanh hát ca khúc chế, trong đó có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm đến Kylian Mbappe và những cầu thủ da màu của đội tuyển Pháp.

nzo-1721802189.jpeg
Enzo đã làm mất lòng nhiều đồng đội ở Chelsea

Hành động bồng bột của Fernandez đã gây mâu thuẫn nội bộ ở Chelsea, bởi đội bóng phía Tây London đang sở hữu khá nhiều cầu thủ da màu người Pháp như: Wesley Fofana, Malo Gusto hay Axel Disasi. Những cầu thủ này lập tức hủy theo dõi tiền vệ Argentina trên các trang mạng xã hội.

Trong đó, Wesley Fofana còn đăng thông điệp: “Bóng đá năm 2024: Nạn phân biệt chủng tộc vẫn tràn lan” để đáp trả Fernandez. Theo truyền thông Anh, không chỉ nhóm cầu thủ người Pháp mà những cầu thủ da màu của Chelsea nói chung đều muốn tẩy chay Fernandez.

Trước tình hình này, Chelsea đã xem xét đưa ra án phạt với Fernandez để ổn định phòng thay đồ trước thềm mùa giải mới. Nhưng theo huấn luyện viên Enzo Maresca, Ban lãnh đạo The Blues có lẽ chỉ cảnh cáo Fernandez vì cầu thủ này đã chủ động liên hệ và xin lỗi câu lạc bộ cũng như những người liên quan.

Chiến lược gia người Italia nói: “Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì khi Enzo Fernandez trở lại câu lạc bộ. Tôi đã nói chuyện với Enzo và biết rằng, cậu ấy không cố ý gây mâu thuẫn. Hiện tại, mọi chuyện đã được giải thích rõ ràng”.

“Enzo đã nói chuyện và xin lỗi câu lạc bộ rồi, không có vấn đề gì cả. Tôi nghĩ câu chyện đó đã khép lại và giờ là lúc chúng tôi tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới”, nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ thêm.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/enzo-fernandez-da-xin-loi-va-duoc-chelsea-tha-thu-a36160.html