Marseille đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo của Arsenal

Sau Mason Greenwood từ Man United, Marseille sắp đón thêm một tiền đạo nữa từ Premier League khi đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Eddie Nketiah của Arsenal.

Sau khi tiếp quản "ghế nóng" ở sân Velodrome, huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã nhanh chóng bắt tay vào công cuộc cải tổ đội hình cho Marseille. Chỉ trong vòng ít ngày, ông đã chiêu mộ 2 "ngôi sao" từ Premier League là tiền đạo Mason Greenwood (Man United) và tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Kế hoạch tăng cường lực lượng cho Marseille của huấn luyện viên Roberto De Zerbi vẫn chưa dừng lại khi vị chiến lược gia người Italia đang nhắm đến tiền đạo Eddie Nketiah của Arsenal. Marseille buộc phải tăng cường hàng công bởi sau mùa giải 2023-2024, họ đã lần lượt chia tay 3 tiền đạo là Pierre-Emerick Aubameyang (tới Al-Qadsiah), Vitinha (tới Genoa) và Joaquin Correa (trở lại Inter Milan).

nketiah-1721791096.jpg
Marseille đạt được thỏa thuận cá nhân để chiêu mộ tiền đạo Eddie Nketiah

Theo tiết lộ của L’Equipe (Pháp), Marseille về cơ bản đã đạt thỏa thuận cá nhân với Nketiah. Chân sút 25 tuổi này sẵn sàng cập bến Velodrome vì không có suất đá chính trong đội hình của Arsenal.

Về phần mình, Arsenal đã dự định chiêu mộ 1 trung phong mới trong hè này. Vì vậy, huấn luyện viên Mikel Arteta đã sớm “bật đèn xanh” để Nketiah ra đi. Mùa trước, tiền đạo này chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 37 trận trên mọi đấu trường.

Nguồn tin trên khẳng định, Marseille đã gửi đề nghị thứ hai tới Arsenal. Đội bóng thành phố Cảng nước Pháp muốn mượn Eddie Nketiah ở mùa giải tới (2024-2025) kèm điều khoản mua đứt vào mùa hè năm sau.

Arsenal sẵn sàng cho Marseille mượn Nketiah nhưng chưa thống nhất mức phí mua đứt. "Pháo thủ" yêu cầu đội bóng Pháp phải trả số tiền lớn hơn những gì họ đã đầu tư để chiêu mộ Mason Greenwood (26,6 triệu bảng).

Dù vậy, theo L’Equipe, đây không phải vấn đề quá lớn. Marseille và Arsenal có thể sớm tìm được tiếng nói chung trong ít ngày tới. Nếu thành công, đây sẽ là tân binh thứ sáu của huấn luyện viên De Zerbi trong hè này, sau Bamo Meite (Lorient), Ismael Kone (Watford), Lilian Brassier (Brest), Mason Greenwood (Man Utd) và Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/marseille-dat-duoc-thoa-thuan-chieu-mo-tien-dao-cua-arsenal-a36150.html