Thủ thành David de Gea từ chối trở lại đấu trường Premier League

Để thể hiện lòng trung thành với Man United, thủ môn David de Gea đã từ chối trở lại thi đấu tại đấu trường Premier League dù đang thất nghiệp.

David de Gea gia nhập Man United từ Atletico Madrid hồi mùa hè năm 2011 với mức giá khoảng 18 triệu bảng. Anh là 1 trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Man United, góp công lớn giúp đội bóng giành các chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và Europa League.

Trên phương diện cá nhân, De Gea đang nắm giữ kỉ lục về số lần ra sân với 1 thủ môn (545 lần) và số lần giữ sạch lưới (190 lần) cho Man United, giành 2 giải Găng tay Vàng Premier League và lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu 2 lần.

that-nghiep-1721789586.jpg
Thủ thành De Gea vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Man United

Tuy nhiên, thủ môn David de Gea đã kết thúc 12 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford khi chia tay với Man United vào tháng 7/2023 do hết hợp đồng. Hiện thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang thất nghiệp, theo tờ The Atheltic, 1 năm kể từ ngày rời Old Trafford, thủ thành 33 tuổi đã nhận được nhiều lời đề nghị từ Premier League, Serie A, MLS hay Saudi Pro League.

Ở Premier League, 1 đội bóng giấu tên đã từng liên hệ với David de Gea. Tuy nhiên, Athletic cho hay, anh đã từ chối vì không muốn thi đấu cho câu lạc bộ nào khác ở Anh ngoài Man United. Động thái này đã thể hiện sự trung thành cũng như tình yêu của thủ môn người Tây Ban Nha với "Quỷ đỏ".

Về phần mình, sau sự ra đi của David de Gea, Man United đã chiêu mộ Andre Onana từ Inter Milan với mức giá khoảng 47 triệu euro. Ở giai đoạn đầu mùa giải trước, thủ thành người Cameroon thường xuyên mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, ở giai đoạn 2, Onana đã trở thành điểm tựa vững chắc nơi khung gỗ, đóng vai trò quan trọng giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch FA Cup.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thu-thanh-david-de-gea-tu-choi-tro-lai-dau-truong-premier-league-a36148.html