Câu lạc bộ Monaco tăng giá Youssouf Fofana

Nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Youssouf Fofana của Man United và Atletico Madrid gặp khó khi câu lạc bộ Monaco hét giá "ngôi sao" người Pháp lên gấp đôi.

Tiền vệ Youssouf Fofana sinh ra ở Paris, đủ điều kiện chơi cho tuyển Mali lẫn Bờ Biển Ngà, nhưng cuối cùng chọn Pháp. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Strasbourg, trước khi gia nhập Monaco tháng 1/2020. Fofana làm trụ cột Monaco từ mùa 2020-2021, đã ghi 7 bàn trong 175 trận cho câu lạc bộ này. Anh đã chơi 21 trận cho Pháp, ghi 3 bàn, từng chơi 6 trận ở World Cup 2022 và dự EURO 2024.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, câu lạc bộ Monaco định giá Fofana 19 triệu USD, khi được AC Milan tiếp cận và hỏi mua. Đội bóng nước Italy đã chuẩn bị trả trước 15 triệu USD và 4 triệu còn lại sẽ phụ thuộc vào thành tích của tiền vệ 25 tuổi ở đội bóng mới. Monaco đã đồng ý khoản phí 15 triệu USD và chỉ còn chờ đàm phán nốt các điều khoản cho 4 triệu còn lại. Tuy nhiên, đại diện nước Pháp đã thay đổi ý định bán "ngôi sao" của mình khi Man United và Atletico Madrid tham gia cuộc đua.

tang-gia-1721789075.jpg
Câu lạc bộ Monaco tăng giá Youssouf Fofana từ 19 triệu lên 38 triệu USD

Man United đang cần một tiền vệ trung tâm thiên hướng phòng ngự, thay thế Sofyan Amrabat hết hợp đồng mượn. Họ ưu tiên chiêu mộ tiền vệ Manuel Ugarte từ PSG, nhưng bị hét giá tới 76 triệu USD. Khi biết tin AC Milan chuẩn bị sở hữu Fofana với giá chỉ bằng một phần tư Ugarte, Man United đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Pháp.

Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng đang cần một tiền vệ thay thế Saul Niguez - cầu thủ đã sang Sevilla theo dạng cho mượn. Huấn luyện viên Diego Simeone muốn có Conor Gallagher từ Chelsea, nhưng đội bóng thành London hét giá tới 64 triệu USD. Vì thế, huấn luyện viên Simeone phải quay sang phương án tiết kiệm hơn như Fofana.

Nhận được sự quan tâm của Atletico Madrid và Man United, Ban lãnh đạo Monaco thay đổi ý định và tăng gấp đôi giá đề nghị cho Fofana từ 19 triệu USD lên 38 triệu USD. Chưa rõ Man United và Atletico có thực sự muốn chiêu mộ Fofana hay không, khi 2 đội này chưa gửi đề nghị chính thức cho Monaco. Hiện AC Milan đã đạt thỏa thuận cá nhân với Fofana, nhưng sẽ phải trả thêm tiền để hoàn tất thương vụ này.

Tiền vệ cao 1,85m đang đi du lịch, sau khi cùng tuyển Pháp dự EURO 2024, nhưng anh có thể trở lại kiểm tra y tế để gia nhập câu lạc bộ mới khi cần.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-lac-bo-monaco-tang-gia-youssouf-fofana-a36147.html