Huấn luyện viên Hansi Flick thay đổi lối chơi ở Barcelona

Hansi Flick đã chính thức tiếp quản Barcelona, khởi đầu hành trình áp dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Ông nhấn mạnh, ghi bàn là ưu tiên hàng đầu, bất chấp truyền thống chuyền bóng của câu lạc bộ.

Hansi Flick được chọn kế nhiệm Xavi Hernandez ở Barcelona, và lúc này ông đang trong những bước đầu tiên của quá trình áp đặt lối chơi tại đội chủ sân Nou Camp. Trong lúc câu lạc bộ đang mơ về những vụ chuyển nhượng thành công cho Dani Olmo, Mikel Merino, đặc biệt là "ngôi sao" của EURO 2024 - Nico Williams, Flick đã vào việc trên sân tập với những con người có sẵn.

Hiện tại, nhà cầm quân này đã trải qua gần 2 tuần làm việc cùng các cầu thủ của Barca trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2024-2025. Thông qua hoạt động chuyển nhượng có thể dự đoán rằng, Flick sẽ không để Barca đá với sơ đồ 4-3-3 truyền thống với 1 tiền vệ mỏ neo (kiểu Sergio Busquets trước đây), bởi vốn bây giờ Barca không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa ở đẳng cấp cao. Tuy nhiên, mới đây, đích thân cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức đã chia sẻ với báo giới về phương châm của mình ở Barca.

flick-1721787014.jpeg
Flick cho rằng, chuyền bóng chỉ là phương pháp, còn ghi bàn mới là mục tiêu

Chia sẻ quan điểm của mình, huấn luyện viên Hansi Flick rất hài lòng với kĩ thuật của cầu thủ. Tuy nhiên, ông lại ngấm ngầm chê bai lối chơi tiki-taka vốn đã trở thành phong cách truyền thống của Barca. Nhà cầm quân người Đức khẳng định, muốn xây dựng lối chơi tấn công trực diện hơn sau khi nắm quyền.

“Lối chơi truyền thống ở đây là chuyền bóng nhưng tôi muốn họ tiếp cận một cách trực diện hơn với khung thành đối phương. Họ cần tập trung hơn vào nhiệm vụ ghi bàn. Tôi không nghĩ phong cách của tôi sẽ tạo nên sự thay đổi lớn. Tôi muốn lối chơi pressing tầm cao. Nhưng cuối cùng, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là giành chiến thắng”, Hansi Flick chia sẻ trên Barca ONE.

Flick khi còn dẫn dắt Bayern Munich đã tạo ra một “cỗ máy” pressing và ông vẫn giữ nguyên quan điểm về cách chơi đó. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn ông cũng nhấn mạnh rằng, chiến thuật cũng cần sự linh hoạt tùy theo tình thế.

“Tôi muốn xây dựng một đội bóng linh hoạt. Chúng tôi phải chủ động dù có bóng hay không. Điều đó tùy thuộc vào cách chơi. Chúng tôi có thể khiến đối thủ chơi theo cách của mình và giành lại bóng nhanh nhất có thể. Tôi thích các đội bóng của mình gây áp lực lên đối thủ ở thời điểm thích hợp. Khi có bóng, tất cả các cầu thủ phải tự do nhất có thể. Đó là quan điểm của tôi trên góc độ chiến thuật.

Chúng tôi có triết lí và phong cách riêng của mình. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm, có thể phải thay đổi để hướng tới kết quả tốt nhất. Chúng tôi có thể chuyển 1 tiền vệ lên phía trước hoặc sang vị trí khác. Nhưng thay đổi có thể đến từ cách mà chúng tôi gây sức ép. Đây là những tiểu tiết, phụ thuộc vào lối chơi của đối thủ và cần được áp dụng một cách linh hoạt”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Trong hè này, Barca sẽ du đấu tại Mỹ với 3 trận giao hữu. Blaugrana sẽ lần lượt chạm trán Man City (30/7), Real Madrid (3/8) và AC Milan (6/8). Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick sẽ trở về Catalan tham dự trận tranh Cúp Joan Gamper truyền thống với đối thủ là Monaco vào ngày 12/8.

Theo lịch, Barca sẽ đá trận mở màn La Liga 2024-2025 vào ngày 17/8, với chuyến làm khách trên sân của Valencia.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-hansi-flick-thay-doi-loi-choi-o-barcelona-a36144.html