Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Paris 2024: Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên

23 giờ 40 đêm 23/7, đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu là Trưởng đoàn Đặng Hà Việt và các cán bộ đoàn đã hoàn thành thủ tục xuất cảnh ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), lên đường sang Pháp tham dự Thế vận hội 2024. Dự kiến vào 7 giờ ngày 24/7 (theo giờ địa phương), các thành viên của đoàn sẽ có mặt ở sân bay Charles de Gaulle (Paris - Pháp), sau đó di chuyển đến Làng Vận động viên Olympic.

a-1-1721751079.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã lên đường sang Pháp tham dự Olympic 2024. Ảnh: Bùi Lượng

Các Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao: Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh ra sân bay tiễn đoàn.

Trên chuyến bay mang mã số VN019, gồm có Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân cùng 2 bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn. Dự kiến, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle (Paris - Pháp) vào lúc 7h ngày 24/7 (theo giờ địa phương) và sẽ nhập Làng Vận động viên sau sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh. 

a-3-1721751079.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhận lời chúc lên đường may mắn từ Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến. Ảnh: Bùi Lượng

Tại Thế vận hội lần này, Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu có huy chương. Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt chia sẻ: "Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự Olympic 2024".

a-6-1721751079.jpg
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - vị bác sĩ tận tâm của Thể thao Việt Nam sẽ là 1 trong 2 bác sĩ chăm sóc cho các vận động viên tại kỳ Thế vận hội này

Cùng đi lần này có bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng Y sinh của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - với rất nhiều trang thiết bị nhằm phục vụ tốt nhất cho các vận động viên. “Tổ Y tế đã chuẩn bị từ những vòng loại của các môn. Đầu tiên là công tác phòng chống doping, trang bị những kiến thức chăm sóc sức khỏe, đề phòng chấn thương và trị liệu phục hồi. 

Trước thềm Olympic, mọi công tác y tế đã được chuẩn bị chu đáo, luôn theo sát, cập nhật liên tục tình trạng của từng vận động viên. Ban Tổ chức sớm gửi ứng dụng (app) giám sát sức khỏe vận động viên, đội ngũ y tế Việt Nam cũng đã tham gia vào công tác này. Hai bác sĩ tập trung vào một số vận động viên nhất định, bên cạnh đó còn có đội ngũ y tế của nước chủ nhà hỗ trợ và chúng tôi đã đăng ký lịch trị liệu, hồi phục cho các vận động viên. Về cơ bản, với sự hỗ trợ đầy đủ từ Ban Tổ chức thì công tác y tế của đoàn Việt Nam đã có nhiều phương án”, bác sĩ Hiền cho biết. 

a-2-1721751079.jpg
Ảnh: Bùi Lượng
a-4-1721751079.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bùi Lượng

Trước khi đoàn cán bộ của Thể thao Việt Nam lên đường, các đội tuyển: Judo, Bắn súng, Bắn cung, Xe đạp, Boxing, Rowing đã tới Pháp để nhập Làng Vận động viên và chuẩn bị chuyên môn của mình. Thể thao Việt Nam có 39 thành viên tại Olympic Paris (Pháp) 2024. Tùy theo Lịch thi đấu, từng đội tuyển sẽ tới Pháp để phù hợp nhất cho sự chuẩn bị chuyên môn. Khi có mặt tại Paris (Pháp), đại diện của đoàn Thể thao Việt Nam đã dự Hội nghị khẳng định của Ban Tổ chức Olympic 2024 để xác nhận việc tham dự, đăng ký các vận động viên đối với Thế vận hội lần này đồng thời nắm bắt thêm những thông tin cụ thể nhất mà Ban Tổ chức dành cho các đoàn Thể thao khi tranh tài. 

a-5-1721751079.jpg
Các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng

Bùi Lượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doan-the-thao-viet-nam-len-duong-du-olympic-paris-2024-la-co-to-quoc-luon-trong-tim-moi-van-dong-vien-a36137.html