Huấn luyện viên Pep Guardiola làm rõ tương lai của Kevin De Bruyne

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola làm rõ tương lai của Kevin De Bruyne tại Man City.

Trong những ngày qua, nhiều tờ báo ở Anh khẳng định, Kevin De Bruyne đã đạt thỏa thuận cá nhân với câu lạc bộ Al-Ittihad. Sau khi thuyết phục thành công De Bruyne, đội bóng Saudi Arabia đã đàm phán phí chuyển nhượng với Man City. Hiện tại, 2 bên đang thương lượng để sớm tìm được tiếng nói chung về thương vụ này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, truyền thông Saudi Arabia đính chính đây là thông tin không chính xác. Dù vậy, vẫn chưa chắc chắn liệu tiền vệ người Bỉ có tiếp tục ở lại Man City hay không, bởi đây mới là giai đoạn giữa của kì chuyển nhượng.

Trong bối cảnh đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải lên tiếng làm rõ tương lai của De Bruyne. Huấn luyện viên 53 tuổi chỉ nói ngắn gọn: “De Bruyne sẽ không rời Man City".

kevin-de-bruyne-1721709690.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola làm rõ tương lai của Kevin De Bruyne

Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chia sẻ thêm về kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng: "Tất nhiên, cho đến ngày cuối cùng, chúng tôi vẫn có cơ hội thực hiện chuyển nhượng. Tôi không loại trừ khả năng có cầu thủ mới, nhưng tôi nghĩ có 85-90% khả năng chúng tôi sẽ giữ nguyên đội hình. Tôi cảm thấy thoải mái vì chất lượng con người trong đội hình của chúng tôi khó có thể thay thế được, và chất lượng thì vẫn có".

Tuy nhiên, huấn luyện viên người Tây Ban Nha cũng thừa nhận rằng, tình hình có thể thay đổi vào phút chót: "Nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem, tôi không biết vào phút cuối nếu có ai đó đến mua một số cầu thủ và họ rời đi, chúng ta sẽ quyết định".

Khẳng định của Pep giúp cổ động viên Man City thở phào bởi Kevin De Bruyne vẫn rất quan trọng với The Citizens. Ở mùa giải trước, dù chỉ chơi 18 trận tại Premier League, nhưng "ngôi sao" người Bỉ đã ghi 4 bàn và thực hiện 10 kiến tạo, góp công lớn giúp Man City vô địch giải đấu lần thứ tư liên tiếp. Chỉ với 18 trận, De Bruyne đã về đích thứ ba ở cuộc đua Vua kiến tạo, chỉ sau Ollie Watkins (13) và Cole Palmer (11).

Sự sáng tạo của De Bruyne vẫn rất quan trọng với Pep Guardiola. Dù vậy, tiền vệ người Bỉ cũng đã 33 tuổi nên rất khó để ra sân cày ải liên tục. Do đó, Man City đã sớm lên kế hoạch tìm người thay De Bruyne. Theo một số nguồn tin, The Citizens đã đưa Eberechi Eze của Crystal Palace vào tầm ngắm.

Kevin De Bruyne chỉ còn hợp đồng với Man City đến hết tháng 6 năm sau. Trong 9 năm qua, De Bruyne đã giành 15 danh hiệu lớn nhỏ với Man City, tiêu biểu là 6 chức vô địch Premier League, và 1 ngôi quán quân Champions League. Do đó, The Citizens cần tìm cách gia hạn với tiền vệ này nếu không muốn mất trắng anh sau mùa giải 2024-2025. Nếu 2 bên vẫn không kí hợp đồng mới, De Bruyne sẽ được tự do đàm phán với bất kì câu lạc bộ nào kể từ tháng 1 năm sau, khi anh bước vào 6 tháng cuối trong hợp đồng.

Trong khi De Bruyne đã được xác nhận ở lại, Ederson rất có thể sẽ rời Etihad trong hè này. Bến đỗ tiềm năng nhất của thủ môn người Brazil vẫn là Al-Ittihad. Man City muốn thu từ 50-60 triệu euro cho thương vụ này, nhưng câu lạc bộ Saudi Arabia không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó.

man-city-1721709690.jpg
De Bruyne hiện đang trong kỳ nghỉ sau khi tham gia EURO 2024

Hiện De Bruyne hiện đang trong kỳ nghỉ sau khi tham gia EURO 2024 cùng đội tuyển Bỉ. Anh dự kiến sẽ trở lại tập luyện cùng Manchester City tại Học viện Bóng đá City vào ngày 5/8, khi huấn luyện viên Pep Guardiola và các đồng đội trở về từ chuyến du đấu tại Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Manchester City đang chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa giải mới khi họ đối đầu với nhà vô địch giải Ngoại hạng Scotland Celtic tại Sân vận động Kenan Memorial ở Chapel Hill - Bắc Carolina.

Đội hình tham gia chuyến du đấu này chủ yếu gồm các cầu thủ trẻ và những cầu thủ không tham gia các giải đấu quốc tế trong mùa hè như Jack Grealish và Erling Haaland.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-pep-guardiola-lam-ro-tuong-lai-cua-kevin-de-bruyne-a36128.html