Marseille đón thêm tân binh từ Tottenham

Sau khi chiêu mộ thành công Mason Greenwood từ Man United, câu lạc bộ Marseille tiếp tục đón thêm tân binh khi mượn thành công người từ câu lạc bộ Tottenham.

Hôm 18/7 vừa qua, Mason Greenwood chính thức cập bến Marseille  với bản hợp đồng 5 năm cùng giá chuyển nhượng 26,7 triệu bảng Anh. Tại sân Velodrome, tiền đạo người Anh sẽ mang áo số 10. Sau khi trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn tại La Liga với Getafe, nơi anh ghi được 10 bàn thắng sau 36 lần ra sân, tiền đạo này giờ đây sẽ hội quân cùng các đồng đội mới để chuẩn bị cho mùa giải mới.

hop-dong-1721709099.jpg
Mason Greenwood chính thức cập bến Marseille với bản hợp đồng 5 năm

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ Mason Greenwood từ Man United, Marseille chính thức thông báo đón Pierre-Emile Hojbjerg từ Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn. Trong hợp đồng, Marseille đã đính kèm điều khoản mua đứt Hojbjerg với mức giá 17 triệu bảng. "Ngôi sao" người Đan Mạch đã kết thúc 4 mùa giải khoác áo Tottenham với 184 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hojbjerg đã bước vào năm cuối trong hợp đồng với Tottenham. Anh buộc phải rời Spurs vì không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Ange Postecoglou. Mùa trước, tiền vệ 28 tuổi này thường xuyên phải ngồi dự bị cho bộ đôi Yves Bissouma - Pape Sarr. Chưa kể, "Gà trống" vẫn còn lựa chọn chất lượng khác ở vị trí tiền vệ trung tâm là Rodrigo Bentancur.

Trong sự nghiệp của mình, Hojbjerg trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của BK Skjold, KB và Brondby. Tới năm 2012, tiền vệ này đã cập bến Bayern Munich. Đây chính là cầu thủ trẻ nhất của "Hùm xám" được trao cơ hội ra mắt Bundesliga (17 tuổi 251 ngày).

Trong giai đoạn khoác áo Bayern Munich, Hojbjerg từng bị đẩy tới Augsburg và Schalke theo dạng cho mượn. Tới mùa hè 2016, tiền vệ này đã gia nhập Southampton với mức giá khoảng 12,8 triệu bảng. 4 năm sau, anh được Tottenham chiêu mộ với mức giá 15 triệu bảng.

Mặc dù mới 28 tuổi nhưng Hojbjerg rất giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế với 81 trận khoác áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Anh vừa tham dự Vòng chung kết EURO 2024, được UEFA trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận gặp Anh (hòa 1-1) ở vòng bảng. Tuy vậy, Đan Mạch đã sớm bị chủ nhà Đức loại ở vòng 1/8.

chieu-mo-1721709099.jpg
Pierre-Emile Hojbjerg đã chính thức chuyển sang khoác áo Marseille theo dạng cho mượn

Sau 2 năm gây ấn tượng ở Brighton, huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã chuyển sang dẫn dắt Marseille. Ông lập tức được tăng cường lực lượng đáng kể. Trước Hojbjerg, nhà cầm quân người Italia đã chiêu mộ 4 tân binh là: Bamo Meite (Lorient), Ismael Kone (Watford), Lillian Brassier (Brest) và Mason Greenwood (Man Utd). Ngoài ra, câu lạc bộ Ligue 1 còn đang theo đuổi Eddie Nketiah. Đội bóng nước Pháp chấp nhận chi thêm 30 triệu bảng cho cầu thủ người Anh, bản thân Eddie Nketiah cũng đang rất muốn rời nước Anh để đến Pháp thi đấu.

Theo SkySport, sau khi để Hojbjerg ra đi, Tottenham sẽ tìm người thay thế. Spurs hiện đang đàm phán chiêu mộ 2 tiền vệ là Conor Gallagher (Chelsea) và Jacob Ramsey (Aston Villa).

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/marseille-don-them-tan-binh-tu-tottenham-a36126.html