Tadej Pogacar đáp trả tin đồn chơi doping

Áo vàng Tour de France 2024 - Tadej Pogacar - cho rằng, xe đạp là một trong những môn thể thao “sạch” nhất thế giới để đáp trả tin đồn chơi doping.

Tadej Pogacar một lần nữa vươn đến đỉnh cao xe đạp thế giới khi đánh bại kình địch Jonas Vingegaard để đòi lại chiếc Áo vàng Tour de France danh giá. Anh thậm chí đã bỏ xa “cựu vương” Jonas Vingegaard, là người xếp thứ hai chung cuộc, đến 6 phút 17 giây.

ppo-1721707084.jpeg
Pogacar đăng quang Tour de France lẫn Giro d’Italia

Trong suốt Grand Tour nước Pháp, Jonas Vingegaard cũng thất bại toàn tập trước Tadej Pogacar trong những lần đấu tay đôi. Trước đó, Tadej Pogacar cũng đã đăng quang Giro d’Italia 2024 với sức mạnh áp đảo mọi đối thủ. Từ đó dấy lên dư luận cho rằng anh chơi doping.

"Sẽ luôn có những nghi ngờ, vì môn Đua xe đạp đã bị “tổn hại” rất nhiều trong quá khứ vì doping. Nhưng đó là trước thời của tôi. Trong bất kỳ môn thể thao nào, trong bất kỳ tình huống nào của cuộc sống, nếu ai đó chiến thắng thì luôn có sự ghen tị và những ánh nhìn có tính tiêu cực. Nhưng trong môn Đua xe đạp, WADA và UCI đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và thời gian để làm cho môn thể thao này trong sạch, và tôi nghĩ đây là một trong những môn thể thao ‘sạch’ nhất trên toàn thế giới hiện nay", Tadej Pogacar chia sẻ.

tadej-1721707005.jpeg
Tadej Pogacar bị đồn thổi chơi doping

"Ngôi sao" người Slovenia nói tiếp: “Tôi cũng nói với mọi người rằng, chúng ta không đáng để đánh đổi. Nếu làm bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, nguy hiểm cho trái tim của bạn là cực kỳ ngu ngốc. Vận động viên như chúng tôi có thể thi đấu đến 35 tuổi nhưng sau đó vẫn còn một chặng đường dài để tận hưởng cuộc sống. Tôi không mạo hiểm tính mạng của mình để có thành tích đua xe. Chiến thắng dĩ nhiên sẽ rất vui nhưng đó không phải là tất cả”.

Cùng với chia sẻ này, người đại diện của Tadej Pogacar cũng cho biết, nhiều khả năng anh sẽ không dự Olympic vì không kịp hồi phục sau Tour de France. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong những ngày tới.

Trang Trang (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tadej-pogacar-dap-tra-tin-don-choi-doping-a36116.html