Pháp tuyên bố sẽ bảo đảm an ninh 24/24 cho đoàn Thể thao Israel tham dự Olympic 2024

Bộ Nội vụ Pháp thông báo, các vận động viên Israel sẽ được bảo vệ 24/24 trong thời gian tham dự Olympic Paris 2024. Tuyên bố được đưa ra sau khi một Nghị sĩ thuộc phe cánh tả nói rằng, đoàn Thể thao Israel không được hoan nghênh đến Thế vận hội này.

597018-1721698157.jfif

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 21/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp - Gérald Darmanin - khẳng định, đoàn Thể thao Israel sẽ được bảo vệ ngày đêm trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Ông Darmanin đưa ra tuyên bố trên sau khi Nghị sĩ đảng cánh tả Nước Pháp bất khuất (LFI) trong một video đăng trên mạng xã hội nói rằng, các vận động viên Israel không được hoan nghênh đến Olympic Paris 2024 và Pháp nên có những cuộc biểu tình phản đối việc họ tham dự.

Trong khi đó, tại cuộc gặp với những người đồng cấp Liên minh châu Âu (EU) cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne bày tỏ hoan nghênh đoàn Thể thao Israel đến Pháp. Ông cũng cho biết, sẽ nhấn mạnh quan điểm này trong cuộc điện đàm sắp tới với người đồng cấp Israel - ông Israel Katz - cũng như khẳng định Pháp sẽ đảm bảo an ninh cho đoàn Israel.

Olympic Paris chính thức khai mạc ngày 26/7 tới trong bối cảnh dư luận lo ngại về tình hình an ninh giữa lúc căng thẳng địa chính trị tăng do các cuộc xung đột tại Ukraine và Gaza. Giao tranh giữa Israel và Hamas tại Gaza cũng là tâm điểm chỉ trích của phe cánh tả tại Pháp.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phap-tuyen-bo-se-bao-dam-an-ninh-2424-cho-doan-the-thao-israel-tham-du-olympic-2024-a36105.html