Thăng tiến mạnh mẽ, Lý Hoàng Nam lên hạng 476 thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - liên tục đón nhận tin vui khi có bước nhảy vọt trên Bảng xếp hạng thế giới.

quan-vot-1-1721658342.jpg
Lý Hoàng Nam có bước nhảy vọt từ vị trí 487 lên 476

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP), Lý Hoàng Nam có bước nhảy vọt 11 bậc để từ vị trí 487 lên vị trí thứ 476. Số điểm của Hoàng Nam cũng được cải thiện nhờ việc tích lũy thêm 3 điểm nhà nghề, từ 85 điểm lên 88 điểm.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp, Lý Hoàng Nam cải thiện thứ hạng trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề. Tuần trước, tay vợt quê Tây Ninh đã có bước tiến mạnh mẽ để trở lại tốp 500. Niềm vui tiếp tục đến với Hoàng Nam trong tuần này, với thứ hạng ngày càng được cải thiện, niềm tự hào của tennis Việt Nam khả năng cao sẽ được xếp hạng hạt giống ở các giải ITF, tăng cơ hội tiến xa ở những sự kiện này.

Nếu cải thiện thứ hạng mạnh mẽ hơn nữa, Hoàng Nam hoàn toàn có thể trở lại với hệ thống Challenger mà không cần phải thi đấu từ vòng loại.

quan-vot-2-1721658343.jpg
Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP) mới cập nhật

Tuần qua, Lý Hoàng Nam tranh tài tại giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Thiên Tân 2 (Trung Quốc). Ở vòng 1, Hoàng Nam đánh bại đối thủ người Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul - sau 2 set với các tỉ số 7/6; 7/5. Tiếp đến, tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh vượt qua đại diện nước chủ nhà - Chen Xing Dao - cũng sau 2 set đấu (7/6; 6/3).

Chạm trán với hạt giống số 1 người Đài Bắc Trung Hoa - Hsu Yu Hsiou, Lý Hoàng Nam dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi vô cùng nỗ lực, không ít lần khiến Hsiou phải có phen khốn đốn, xuất sắc đưa trận đấu sang set 3 quyết định. Đại diện của chúng ta có thời điểm đã dẫn trước đối phương 1 break-point nhưng đã không thể bảo toàn được thành quả, để hạt giống số 1 của giải đấu lội ngược dòng và chịu thất bại chung cuộc.

Cũng theo Bảng xếp hạng này, một đại diện khác của Quần vợt Việt Nam là Vũ Hà Minh Đức lại tụt 75 bậc, xuống vị trí thứ 1.980 với 1 điểm duy nhất tích lũy được.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thang-tien-manh-me-ly-hoang-nam-len-hang-476-the-gioi-a36101.html