Đội tuyển bơi Australia thách thức sự thống trị của Mỹ

Huấn luyện viên trưởng đội bơi Australia - Rohan Taylor - thừa nhận, "rất tôn trọng" đội tuyển hùng mạnh của Mỹ, song ông tin rằng các vận động viên Australia có "đủ sức mạnh" để cạnh tranh vị trí cao nhất ở tất cả các nội dung thi trên "đường đua xanh" tại kỳ Olympic Paris sắp tới. 

australia-relay-by-jack-spitser-ac4i8448-scaled-1721635193.jpg
Úc đã sản sinh ra 7 vận động viên bơi lội đạt thành tích 53 giây ở nội dung bơi tự do 100m nữ kể từ đầu năm 2010

Giống như một trò chơi poker căng thẳng, cuộc thi bơi lội sắp tới dường như chỉ có 2 thế lực chính là Mỹ và Australia, những quốc gia luôn khao khát thành công và cống hiến hết mình. Cả 2 đều là những cường quốc truyền thống trong lĩnh vực bơi lội. Tuy nhiên, kể từ khi đăng cai tổ chức Thế vận hội năm 1956 tại Melbourne, gần 7 thập kỷ qua, Australia chưa bao giờ vượt qua nước Mỹ về tổng số huy chương.

"Đánh bại nước Mỹ sẽ là một nhiệm vụ khó khăn"- huấn luyện viên Rohan Taylor nhận xét. Tuy nhiên, lạc quan là điều mà các vận động viên ưu tú không bao giờ đánh mất, đặc biệt là từ Giải vô địch thế giới được tổ chức tại Nhật Bản vào năm ngoái. Thành tích xuất sắc của đội tuyển Australia với số huy chương vàng nhiều hơn Mỹ đã tạo ra kỳ vọng và nhen nhóm một cuộc cạnh tranh hứa hẹn nhiều điều cho các giải đấu sắp tới.

Huấn luyện viên Taylor đang hướng tới ngày 27/7, ngày khởi tranh môn Bơi tại La Defense Arena. Ông chính là người đã dẫn dắt đội Australia thành công tại Tokyo 2020, nơi họ giành được 9 huy chương vàng và tổng cộng 20 huy chương. Bây giờ, mục tiêu một lần nữa là theo đuổi và vượt qua Mỹ. "Tôi nghĩ, Mỹ là chuẩn mực trong môn thể thao này"- Taylor khen ngợi đối thủ trong cuộc phỏng vấn tuần trước- "Khi nói đến quốc gia xuất sắc nhất ở môn Bơi, họ xứng đáng với danh hiệu đó. Đội tuyển của họ có chiều sâu. Ở mỗi nội dung thi đấu, họ đều có những vận động viên tiềm năng giành huy chương". 

Tuy vậy, Taylor không ngần ngại đưa ra đặt cược cá nhân của mình: "Chúng tôi muốn giỏi như họ. Do đó, cuộc cạnh tranh có lẽ dựa nhiều hơn vào sự tôn trọng và thực tế là chúng tôi thấy mình đang chiến đấu để trở nên xuất sắc và duy trì phong độ đó". Với một đội hình khá giống với đội hình ở Tokyo, tham vọng của quốc gia khổng lồ ở châu Đại Dương phần lớn dựa trên tài năng của các "ngôi sao" đang lên và những tên tuổi kỳ cựu như: Ariarne Titmus, Kaylee McKeown, Mollie O'Callaghan và Kyle Chalmers, cũng như các đội tiếp sức xuất sắc của họ.

Cuộc cạnh tranh giữa Australia và Mỹ hứa hẹn nhiều điều. Theo lời của huấn luyện viên người Australia, những vận động viên ưu tú hàng đầu thế giới đã tạo ra những kỳ vọng xứng đáng. "Chúng tôi có rất nhiều sức mạnh tấn công"- Taylor kết luận với một nụ cười, vừa lạc quan vừa quả quyết.

Hoàng Hà (ITG)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-boi-australia-thach-thuc-su-thong-tri-cua-my-a36094.html