"Tôi đã tận hưởng trọn vẹn Tour de France 2024"

Tay đua Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã chính thức mặc Áo vàng chung cuộc cuộc đua Xe đạp Tour de France 2024 sau chiến thắng ở chặng cuối chạy cá nhân tính giờ để lần thứ ba đăng quang cuộc đua danh giá nhất hành tinh.

Chặng thi đấu thứ 21, chặng cuối cùng của Tour de France 2024, chạy cá nhân 33,7km từ Monaco đến Nice đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi bởi mọi danh hiệu gần như đã an bài.

Với phong độ cao và sự hưng phấn, "ngôi sao" Tadej Pogacar đã tận dụng địa hình dốc lên ở giữa hành trình để dễ dàng giành chiến thắng với thời gian 45 phút 24 giây, bỏ khá xa người thứ hai và cũng là kình địch Jonas Vingagaard (đội Visma-Lease a Bike, thời gian 46 phút 27 giây).

tadej1-1721622279.jpeg
Tadej Pogacar chiến thắng chặng cuối thi đấu cá nhân tính giờ

Đây là chiến thắng thứ sáu của "ngôi sao" người Slovenia ở cuộc đua năm nay. Và nó giúp khoảnh khắc đăng quang Tour de Frace 2024 của Tadej Pogacar thêm ý nghĩa. Tadej Pogacar đã đòi lại Áo vàng chung cuộc từ Jonas Vingegaard với thành tích 83 giờ 38 phút 56 giây.

Chỉ có 2 đối thủ đeo bám được thủ lĩnh đội UAE Emirates với khoảng cách dưới 10 phút, trong đó “cựu vương” Jonas Vingegaard là người xếp thứ hai khi kém Tadej Pogacar 6 phút 17 giây.

tadej-1721622264.jpeg
Tadej Pogacar đăng quang Tour de France 2024

"Tôi thực sự đã tận hưởng trọn vẹn Tour de France 2024, từ ngày đầu đến ngày cuối và rất tự tin trong thi đấu. Không từ ngữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc của tôi khi đòi lại Áo vàng Tour de France sau 2 mùa giải rất khó khăn”, Tadej Pogacar chia sẻ sau khi kết thúc chặng thi đấu cuối cùng.

Trong khi đó, dù không bảo vệ được Áo vàng nhưng Jonas Vingegaard vẫn hài lòng với màn trình diễn ở Grand Tour nước Pháp của mình.

chungcuoc-1721622279.jpeg
Kết quả chung cuộc

“Nếu trong hoàn cảnh khác, chắc chắn tôi đã rất thất vọng. Nhưng sau tất cả những gì tôi đã trải qua gần đây, nhất là vụ tai nạn hồi đầu năm, thì đây đã là kết quả tuyệt vời. Tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất nhưng vẫn có mặt trên bục vinh quang. Nếu 4 tháng trước, ai đó nói rằng tôi sẽ về nhì Tour de France thì chính bản thân tôi cũng không tin”, Jonas Vingegaard nói.

girmay-1721622279.jpeg
Biniam Girmay đi vào lịch sử là tay đua châu Phi đầu tiên giành Áo xanh Tour de France

Bất ngờ đáng chú ý nhất của Tour de France 2024 là chiếc Áo xanh chung cuộc dành cho Vua nước rút đã thuộc về Biniam Girmay (Intermarché-Wanty) với 387 điểm. Richard Carapaz (EF Education-EasyPost) tận dụng lúc Tadej Pogacar giằng co với Jonas Vingegaard để thoát đi giành Áo chấm bi đỏ chung cuộc của Vua leo núi với 127 điểm. Đội UAE Emirates giành cúp vô địch đồng đội chung cuộc.

Trang Trang (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/toi-da-tan-huong-tron-ven-tour-de-france-2024-a36090.html