Rộ tin De Bruyne rời Man City để đến thi đấu tại Saudi Arabia

Là một trong những "ngôi sao" quan trọng của Man City những mùa giải gần đây, tuy nhiên, hiện có nhiều tin đồn cho rằng De Bruyne đang trên đường chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia.

Trong 9 năm qua, De Bruyne đã giành 15 danh hiệu lớn nhỏ với Man City, tiêu biểu là 6 chức vô địch Premier League, và 1 ngôi quán quân Champions League. Vì đã no nê danh hiệu nên De Bruyne muốn rời Etihad đến Saudi Arabia kiếm tiền trong những năm cuối sự nghiệp.

de-bruyne-1721613298.jpg
De Bruyne đã giành 15 danh hiệu lớn nhỏ với Man City

Thời gian qua, bản thân De Bruyne cũng từng nhiều lần bóng gió đến khả năng chia tay Man City ở kì chuyển nhượng hè năm nay: "Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với Man City. Tôi vẫn phải nghĩ về những điều sẽ xảy ra. Con trai cả của tôi đã 8 tuổi. Nó chưa biết gì về thế giới bên ngoài nước Anh. Nó cũng hỏi tôi thi đấu cho Man City bao lâu nữa. Khi thời điểm thích hợp xuất hiện, tôi nghĩ mình cần sớm giải quyết tương lai.

Ở độ tuổi này, tôi cần phải cởi mở với mọi thứ. Tôi đang nói về số tiền khổng lồ có thể nhận được trong chương cuối sự nghiệp. Đôi khi bạn phải cân nhắc về điều đó. Nếu chơi bóng ở Saudi Arabia trong vòng 2 năm, tôi có thể kiếm được số tiền đáng kinh ngạc. Thậm chí, 15 năm chơi bóng ở châu Âu cũng không giúp tôi kiếm nhiều tiền như vậy", "ngôi sao" người Bỉ cho biết.

Về phía Man City, đội chủ sân Etihad có thể bán De Bruyne vì gặp khó trong việc thuyết phục tuyển thủ Bỉ gia hạn hợp đồng mới (hợp đồng của De Bruyne hết hạn vào tháng 6/2025).

Mới đây, chuyên gia Rudy Galetti của TEAMtalk vừa tiết lộ, câu lạc bộ Al-Ittihad của Saudi Arabia đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Bỉ. Mức lương của De Bruyne ở câu lạc bộ mới chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn thu nhập hiện tại của anh ở Man City. Hiện tại, tiền vệ này nhận lương cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh với 20,8 triệu bảng mỗi năm.

Sau khi thuyết phục thành công De Bruyne, đội bóng Saudi Arabia đã đàm phán phí chuyển nhượng với Man City. Hiện tại, 2 bên đang thương lượng để sớm tìm được tiếng nói chung về thương vụ này.  

gia-nhap-1721613298.jpg
De Bruyne đã đạt thỏa thuận chia tay Man City để tới khoác áo câu lạc bộ Al-Ittihad ở Saudi Arabia

Nếu Al-Ittihad đạt thỏa thuận mua De Bruyne thì tuyển thủ Bỉ sẽ rời Man City sau 9 năm gắn bó. Vào hè 2015, The Citizens chi 75 triệu euro mua tiền vệ 33 tuổi từ Wolfsburg. Gia nhập Al-Ittihad, De Bruyne sẽ làm việc với huấn luyện viên Laurent Blanc. Bên cạnh đó, anh sẽ làm đồng đội với hàng loạt "ngôi sao" thành danh ở châu Âu như: N'Golo Kante, Karim Benzema và Fabinho.

Hè năm ngoái, Al-Ittihad là 1 trong những đội bóng Saudi Arabia chiêu mộ lực lượng nhiều nhất. Al-Ittihad kí hợp đồng với hàng loạt "ngôi sao" lớn thi đấu ở châu Âu, gồm: Benzema, Kante và Fabinho…

Dù tăng cường lực lượng rầm rộ, nhưng Al-Ittihad thất bại trên mọi đấu trường mùa trước, chỉ xếp thứ năm Saudi League với 42 điểm kém đội vô địch Al-Hilal. Để cạnh tranh các danh hiệu mùa 2024-2025, Al-Ittihad tiếp tục thực hiện chính sách chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu đang thi đấu tại châu Âu ở phiên chợ hè này.  

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ro-tin-de-bruyne-roi-man-city-de-den-thi-dau-tai-saudi-arabia-a36081.html