Tadej Pogacar lần thứ ba khuất phục Jonas Vingegaard

Tay đua đang giữ Áo vàng Tadej Pogacar (UAE Emirates) một lần nữa đánh bại kình địch trực tiếp Jonas Vingegaard (Visma-Lease a Bike) để giành chiến thắng chặng 20 Tour de France 2024.

Chặng thi đấu 20 cũng là chặng đường trường cuối cùng của Tour de France 2024, nói vậy bởi cuộc đua chỉ còn 1 chặng cá nhân tính giờ. Hành trình hơn 134km đèo dốc từ Nice đến Col de la Couillole đã diễn ra khá hấp dẫn, với những nỗ lực trong tuyệt vọng của Jonas Vingegaard.

Vì thế, chặng đua này nóng lên từ đầu khi tất cả các tay đua ngoài tốp 10 đều tìm kiếm cơ hội cải thiện thành tích, trong đó có cả Derek Gee, Matteo Jorgenson, Giulio Ciccone và Adam Yates.

deo-1721537123.jpeg
Tadej Pogacar tung đòn tấn công quyết định ở ngọn đèo cuối

Ở ngọn đèo đầu tiên sau xuất phát khoảng 27km, bộ ba Bruno Armirail, Enric Mas và Wilco Kelderman vượt lên. Nhưng sau đó nhóm của Richard Carapaz, Romain Bardet, Marc Soler, Jan Tratnik Jasper Stuyven, Kevin Geniets và Tobias Johannessen đã liên kết để bắt lại.

Khi bước vào chặng leo cuối (cách đích khoảng 16km), nhóm dẫn đầu vẫn có lợi thế gần 3 phút so với đoàn đông. Lúc này, 2 chân đèo Richard Carapaz và Enric Mas cố gắng thoát ra vượt lên dẫn đầu. Khi cách đích 10km, họ vẫn bỏ nhóm có Áo vàng Tadej Pogacar hơn 2 phút.

Dù vậy, họ đã không thể mơ đến chiến thắng khi đây là thời điểm các tay đua mạnh phía sau bắt đầu mở máy làm việc hết tốc lực. Từ phía sau, Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard thử thách lẫn nhau với guồng chân mạnh mẽ và lao lên như mũi tên.

tadej1-1721537152.jpeg
Tadej Pogacar giơ 5 ngón tay ý nói chiến lần thứ năm thắng chặng

Tầm 2,6km cuối, họ bắt kịp và dễ dàng bỏ lại bộ đôi Richard Carapaz. Sau đó, Tadej Pogacar tiếp tục ấn bàn đạp bỏ lại Jonas Vingegaard trong cuộc chiến tay đôi để một mình lao về đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 4 phút 22 giây, nhanh hơn 7 giây so với kình địch Jonas Vingegaard.

Đây là chiến thắng thứ năm của Tadej Pogacar ở Tour de France 2024 và là lần thứ ba khuất phục Jonas Vingegaard trong cuộc chiến tay đôi. Thành tích này giúp Tadej Pogacar củng cố vững chắc Áo vàng tổng sắp với 82 giờ 53 phút 32 giây, nới rộng khoảng cách với người thứ hai Jonas Vingegaard 5 phút 14 giây.

tadej-1721537096.jpeg
Tadej Pogacar đã đến rất gần khoảnh khắc đăng quang Tour de France 2024

Sau chặng, Jonas Vingegaard đã tâm phục khẩu phục sức mạnh của Tadej Pogacar tại cuộc đua năm nay. Anh nói: “Tôi đã cố gắng hết sức và cố tấn công trong giai đoạn cuối bởi biết mình không thể rút lại Tadej Pogacar. Dù vẫn luôn nuôi hy vọng nhưng tôi đã đến giới hạn của mình. Tôi từng nghĩ Tadej Pogacar sẽ để mình thắng chặng 20 nhưng cũng không mong đợi điều đó. Nhưng tôi không trách anh ấy, có lẽ ngược lại là mình thì tôi cũng sẽ làm như vậy”.

Trang Trang ( Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tadej-pogacar-lan-thu-ba-khuat-phuc-jonas-vingegaard-a36071.html