Morata cập bến AC Milan

Không lâu sau khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024, tiền đạo Alvaro Morata đã hoàn tất thủ tục gia nhập AC Milan.

Thông tin chính thức đã được AC Milan công bố trên trang chủ. Theo đó, Alvaro Morata đã đặt bút kí hợp đồng 4 năm với Rossoneri, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ năm. Milan không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo truyền thông Italia, đội bóng áo đỏ-đen đã chi 13 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo này và Atletico Madrid.

Cách đây ít ngày, sau màn ăn mừng chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha, Morata đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế cùng AC Milan tại thủ đô Madrid.

Theo xác nhận của AC Milan, Alvaro Morata sẽ khoác chiếc áo số 7 ở mùa giải tới. Đây là số áo huyền thoại của sân San Siro, từng qua tay nhiều danh thủ như Roberto Donadoni, Frank Rijkaard, Demetrio Albertini hay Andriy Shevchenko.

orata-1721448187.jpeg
Morata đã đặt bút kí hợp đồng 4 năm với AC Milan

Theo La Gazzetta dello Sport, Morata sẽ hưởng mức lương 5,5 triệu euro/mùa tại sân San Siro. Trước khi đồng ý gia nhập AC Milan, Morata đã từ chối lời đề nghị của câu lạc bộ Al-Qadisiya (Saudi Arabia). Chân sút 31 tuổi này ưu tiên trở lại Serie A vì đã từng thi đấu tại đây trong màu áo Juventus (2014-2016 và 2020-2022). Chưa kể, vợ của Morata cũng là người Italia (Alice Campello).

Ở mùa giải trước (2023-2024), Morata thể hiện phong độ không tệ trong màu áo Atletico Madrid với 21 bàn trên mọi đấu trường. Tiền đạo này cũng luôn được đội tuyển Tây Ban Nha ưu tiên xếp đá chính trong hành trình giành chức vô địch EURO 2024.

Sau mùa giải 2023-2024, AC Milan đã chuyển từ triều đại Stefano Pioli sang Paulo Fonseca. Morata được coi là sự thay thế chất lượng cho Olivier Giroud, chân sút đã tới Mỹ khoác áo Los Angeles FC.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/morata-cap-ben-ac-milan-a36055.html