FA tìm huấn luyện viên thay thế Gareth Southgate, ứng viên Eddie Howe rút lui

Sau khi chia tay Gareth Southgate, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã bất ngờ đăng tin tuyển dụng huấn luyện viên mới.

Kể từ năm 1966 đến nay, Southgate là huấn luyện viên thành công nhất của đội tuyển Anh. Trong 8 năm gắn bó, nhà cầm quân 58 tuổi đã giúp "Tam sư" lọt vào Bán kết World Cup 2018, Chung kết EURO 2020 và EURO 2024. Tuy nhiên, Gareth Southgate đã quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh chỉ 2 ngày sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở Chung kết EURO 2024.

chia-tay-1721436199-1721437454.jpg
Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đăng tin tuyển dụng huấn luyện viên mới sau khi chia tay Gareth Southgate

Sau khi chia tay Gareth Southgate, FA đã bắt đầu tìm huấn luyện viên mới. Họ đã xác định được một số ứng viên tiềm năng gồm: Eddie Howe, Graham Potter, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino và Joachim Low.

Tuy nhiên, FA vẫn muốn mời chào thêm những ứng cử viên khác khi đăng tin tuyển huấn luyện viên trên trang chủ. Đây là điều khá bất ngờ bởi nó hiếm khi xảy ra trong thế giới bóng đá. Trong tin tuyển dụng, FA đã đưa ra 3 yêu cầu với huấn luyện viên mới, trong đó, nội dung chính là đưa "Tam sư" lên tốp đầu Bảng xếp hạng FIFA và giành chức vô địch EURO hoặc World Cup ở các kì sắp tới. Sau thất bại ở giải đấu tại Đức vừa qua, "Tam sư" đã nối dài 58 năm không danh hiệu.

Ngoài ra, FA cũng đặt ra 7 tiêu chí để chọn huấn luyện viên mới, gồm:

1. Có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp của UEFA.

2. Có kinh nghiệm và hiểu biết về Bóng đá Anh. Từng đạt những thành tích ấn tượng ở Premier League hoặc các giải vô địch quốc gia hàng đầu khác.

3. Am hiểu về bóng đá quốc tế.

4. Có kinh nghiệm trong việc xác định, quản lí và phát triển các cầu thủ người Anh.

5. Chịu đựng được áp lực khổng lồ của công việc.

6. Có khả năng tạo ra môi trường, văn hóa làm việc tích cực, năng suất cao.

7. Đạo đức, nhân cách tốt.

FA ra thời hạn cuối cùng để các ứng viên nộp hồ sơ là vào ngày 2/8. Trong khi đó, trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào ngày 7/9, trước CH Ireland (UEFA Nations League).

eddie-howe-1721436199.jpg
Huấn luyện viên Eddie Howe từ chối dẫn dắt đội tuyển Anh

Là một trong những ứng viên cho vị trí chiếc "ghế nóng" tại đội tuyển Anh, nhưng trong phát biểu mới nhất, Howe đã tự loại ông khỏi cuộc đua này. “Những tin đồn liên quan tới tôi là điều kì lạ vì tôi hoàn toàn rất rõ ràng với quản điểm của mình. Hiện tôi đang ở Đức trong chuyến du đấu trước mùa giải. Cam kết của tôi với Newcastle là không thay đổi kể từ khi tôi đến câu lạc bộ. Tôi đang rất hạnh phúc ở đây, tôi nhận được sự tin tưởng và được làm việc theo phong cách của mình”, Howe phát biểu trên Sky Sports.

“Với tôi ở thời điểm này, Newcastle là tất cả. Tôi không quan tâm tới chiếc ghế huấn luyện viên tuyển Anh. Tôi yêu thích câu lạc bộ này từng giây từng phút kể từ khi tôi được bổ nhiệm. Tôi muốn mang lại thành công cho câu lạc bộ và ở lại đây càng lâu càng tốt”, huấn luyện viên người Anh chia sẻ thêm.

Newcastle sẽ đá giao hữu với Hull City vào ngày 27/7 tại Đức. Sau đó, "Chích chòe" sẽ bay tới Nhật Bản đá 2 trận giao hữu khác. Cuối cùng, họ trở về St James' Park gặp Girona và Brest - 1 tuần trước khai mạc Premier League mùa giải mới.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fa-tim-huan-luyen-vien-thay-the-gareth-southgate-ung-vien-eddie-howe-rut-lui-a36050.html