Huấn luyện viên Ten Hag sẵn sàng cho viễn cảnh bị Man United sa thải

Dù được Man United trao cơ hội, tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định, sẵn sàng ra đi nếu đội chủ sân Old Trafford tìm được người tốt hơn.

Mùa trước, Man United chỉ về đích thứ tám ở Premier League. Đây là thứ hạng thấp nhất của "Quỷ đỏ" trong kỉ nguyên Premier League. Ngoài ra, Man United cũng lần lượt bị loại sớm ở League Cup và Champions League. Những kết quả bết bát này khiến huấn luyện viên Erik ten Hag đứng trước nguy cơ lớn bị sa thải vào cuối mùa.

ten-hag-3-1721435469.jpg
Vị chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng ra đi

Tuy nhiên, Man United sau đó đã bất ngờ giành chức vô địch FA Cup. Với chiến thắng, huấn luyện viên Ten Hag đã ít nhiều lấy lại niềm tin của các cổ động viên. Và sau khi tổ chức 1 cuộc họp bí mật với chiến lược gia người Hà Lan, giới chóp bu Man United quyết định gia hạn hợp đồng với ông đến mùa hè 2026.

Mặc dù đã giữ được chiếc "ghế nóng" nhưng huấn luyện viên Ten Hag vẫn tuyên bố có thể rời Old Trafford ngay ngày mai nếu Ban lãnh đạo Man United tìm được người tốt hơn.

“Nếu ngày mai Ban lãnh đạo Man United tìm được ai đó mà họ nghĩ là tốt hơn, tôi sẽ ra đi. Đơn giản vậy thôi. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Bạn phải học cách chấp nhận nó. Ở một đội bóng tầm cỡ như Man United, Bayern Munich hay Ajax, nếu không giành chiến thắng, bạn sẽ bị đào thải”, nhà cầm quân 54 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AD (Hà Lan).

“Hãy đối mặt với sự thật rằng bạn đã thua quá nhiều trận. Khi đội bóng liên tục thất bại, năng lượng tiêu cực sẽ tỏa sang các cầu thủ và mọi người xung quanh. Và người chịu trách nhiệm không ai khác ngoài bạn. Là một huấn luyện viên trưởng, nhiệm vụ của bạn là truyền năng lượng tích cực tới những người khác”, Ten Hag tiếp lời.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Erik ten Hag nhận định Man United kém các đối thủ ở Ngoại hạng Anh về sức mạnh chiều sâu, do vẫn trong quá trình xây dựng đội hình. "Mùa trước chúng tôi phải thi đấu tới 61 trận. Con số đó thật phi lý. Man United không phải là đội duy nhất gặp khó vì chấn thương, các câu lạc bộ khác cũng vậy. Nhưng chúng tôi liên tục mất người ở cùng một vị trí, đặc biệt là hàng thủ. Có lúc, đội gần như không còn hậu vệ để sử dụng".

san-sang-1721435469.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag chỉ ra vấn đề trong đội hình của Man United

Huấn luyện viên người Hà Lan cho biết, ngay sau khi được bổ nhiệm, ông đã nhận ra vấn đề không đến từ huấn luyện viên mà do cấu trúc đội hình Man United bất hợp lý. Tuy nhiên, Ten Hag không thể lập tức giải quyết vấn đề này, do các cầu thủ đều có hợp đồng dài hạn. "Chúng tôi đã và đang xây dựng lại đội ngũ. Nếu so sánh đội hình của Man United với các câu lạc bộ hàng đầu khác ở Ngoại hạng Anh, rõ ràng chúng tôi kém hơn về chiều sâu. Đó là lý do đội gặp nhiều khó khăn khi phải đối phó với những chấn thương", ông nói.

Huấn luyện viên Ten Hag cũng khẳng định, nếu ông xây dựng được cơ cấu đội hình hợp lý, làm việc ăn ý và có mối quan hệ tốt với các cầu thủ, mọi thứ sẽ tốt đẹp trở lại với Man United.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-ten-hag-san-sang-cho-vien-canh-bi-man-united-sa-thai-a36049.html