Hơn 2.000 cảnh sát nước ngoài có mặt tại Paris để hỗ trợ an ninh Thế vận hội

Theo thông tin từ Văn phòng Du lịch Paris, hơn 40 quốc gia đã cử lực lượng tăng cường cho cảnh sát Pháp phục vụ Thế vận hội, dự kiến thu hút khoảng 15 triệu du khách trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic.

speedboats-1721375099.jpg
Cảnh sát Pháp đi tuần tra dọc sông Seine

Bất kỳ ai đi dạo trên những con phố mang tính biểu tượng của Paris đều sẽ nhận thấy nhiều xe tăng ngụy trang màu xám nhạt của cảnh sát Qatar. Sự xuất hiện của họ không thể nào qua mắt được người dân Thủ đô nước Pháp. Việc thị uy lực lượng từ quốc gia Arab này đánh dấu sự khởi đầu của các cơ quan chức năng  quốc tế được tăng cường cho Thế vận hội Paris 2024.

Trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu giữa các quốc gia nhằm đảm bảo an ninh cho các sự kiện lớn, đây là một thủ tục tiêu chuẩn. Ví dụ, quốc gia chủ nhà của Thế vận hội năm nay đã được hưởng lợi từ sự hỗ trợ như vậy trong giải vô địch Bóng đá châu Âu 2016, sự kiện lớn cuối cùng họ đăng cai tổ chức, với gần 200 nhân sự từ 20 quốc gia.

Do vị trí địa lý gần gũi và quan hệ đã được thiết lập, các quốc gia châu Âu đóng góp nhiều nhất cho nhiệm vụ tại kỳ Olympic lần thứ 33 này. Tây Ban Nha - nước láng giềng của Pháp, là quốc gia đóng góp hàng đầu với hơn 360 nhân sự; Vương quốc Anh sẽ cử 245 người và Đức khoảng 161 người, theo thông tin từ báo chí Pháp.

Mục tiêu chính của hoạt động có sự tham gia của lực lượng tăng cường nước ngoài sẽ là "phòng ngừa tiếp cận", nghĩa là "ở gần nhất có thể các địa điểm và công chúng", theo các nguồn tin cảnh sát. Về nhiệm vụ chi tiết của họ, Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố trong một bản tin chính thức rằng, "một phần lớn trong số họ sẽ được triển khai tại các ga tàu, sân bay và các địa điểm Olympic hoặc thi đấu thể thao". Lực lượng tăng cường này sẽ hỗ trợ cho khoảng 35.000 cảnh sát hiến binh, cùng với 18.000 nhân viên quân đội Pháp, những người sẽ được huy động trung bình mỗi ngày để bảo vệ sự kiện thể thao đang diễn ra.

Người dân Paris cũng được hưởng lợi từ sự hiện diện của "các chuyên gia về các biện pháp chống máy bay không người lái, nhân viên biên phòng, trinh sát và chuyên gia xử lý bom. Sẽ có các hoạt động nhằm phát hiện chất nổ và chống khủng bố", Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan - ông Wladyslaw Kosiniak-Kamysz - cho biết thêm khi được hỏi về sự hợp tác của đất nước ông trong việc cử lực lượng an ninh đến tâm điểm Olympic.

Mai Anh (ITG)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-2000-canh-sat-nuoc-ngoai-co-mat-tai-paris-de-ho-tro-an-ninh-the-van-hoi-a36034.html