Aubameyang kí hợp đồng với tân binh của Saudi Pro League

Tiền đạo Aubameyang đã quyết định chuyển đến Saudi Arabia thi đấu chỉ sau 1 mùa giải gây ấn tượng trong màu áo Marseille.

Bến đỗ mới của Pierre-Emerick Aubameyang là Al-Qadsiah, câu lạc bộ đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League). Thông tin chính thức đã được Al-Qadsiah công bố trên trang chủ. Theo đó, tiền đạo người Gabon đã đặt bút kí hợp đồng có thời hạn tới mùa hè năm 2026.

auba-1721362837.jpeg
Aubameyang cập bến Saudi Arabia

Al-Qadsiah là câu lạc bộ mới thăng hạng Saudi Pro League. Để chuẩn bị cho cuộc chiến khó khăn ở mùa giải 2024-2025, câu lạc bộ này buộc phải tăng cường lực lượng. Trước khi chiêu mộ Aubameyang, Al-Qadsiah đã đón 2 "ngôi sao" từ châu Âu là thủ thành Koen Casteels (Wolfsburg) và trung vệ Nacho Fernandez (Real Madrid).

Cách đây ít ngày, trước khi cập bến Al-Qadsiah, Aubameyang đã xác nhận chia tay Marseille trên trang Instagram. Tiền đạo người Gabon cập bến Marseille hồi mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng 3 năm nhưng đã quyết định ra đi chỉ sau 1 mùa giải.

Mùa trước, Aubameyang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Anh đã ghi 30 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đây chính là chân sút dẫn đầu danh sách "dội bom" ở Europa League mùa trước (10 bàn thắng). Ở Ligue 1, cựu "Pháo thủ" đã ghi 17 bàn, chỉ kém Mbappe (27 bàn), Jonathan David và Alexandre Lacazette (19 bàn).

Ở tuổi 35, Aubameyang đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Vì vậy, không bất ngờ khi tiền đạo này quyết định chuyển sang Saudi Pro League thi đấu. Từ mùa giải trước tới nay, rất nhiều "ngôi sao" đã rời châu Âu để tới giải đấu này.

Về phần mình, Marseille đã sớm chuẩn bị cho sự ra đi của Aubameyang. Bởi thế mà đội bóng này đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Mason Greenwood của Man Utd.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/aubameyang-ki-hop-dong-voi-tan-binh-cua-saudi-pro-league-a36031.html