Adrien Rabiot rời Juventus

Theo Fabrizio Romano, "ngôi sao" người Pháp - Adrien Rabiot - đang chuẩn bị cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Tiền vệ Adrien Rabiot sẽ chia tay Juventus sau khi hết hạn hợp đồng với đại diện nước Ý. Trên X, Fabrizio Romano đã đưa ra cập nhật cụ thể về tình hình tương lai chân chuyền người Pháp:

''Adrien Rabiot chuẩn bị rời Juventus và chọn câu lạc bộ mới theo dạng cầu thủ tự do vào mùa hè này. Trừ khi có điều gì đó điên rồ xảy ra, nếu không anh ấy sẽ không ký hợp đồng mới với Juventus bất chấp lời đề nghị. Người đại diện của Rabiot đã liên hệ với một số câu lạc bộ để bắt đầu bước đi tiếp theo.''

biot-1721361775.jpeg
Rabiot trên đường rời Juventus

"Ngôi sao" khoác áo tuyển Pháp trong trận Bán kết EURO 2024 - Adrien Rabiot - đã có 212 lần ra sân cho Juventus kể từ khi đến từ Paris Saint-Germain vào năm 2019. Tiền vệ 29 tuổi này đã ra sân 35 trận cho "Lão phu nhân" dưới thời Massimiliano Allegri mùa trước, giúp họ giành danh hiệu Cúp Italia thứ 15.

Rabiot là cầu thủ người Pháp thứ năm đạt 200 lần ra sân cho Juventus, giúp anh đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ người Pháp qua mọi thời đại ra sân nhiều nhất của câu lạc bộ, cùng với Zinedine Zidane. Chỉ Michel Platini (224) và David Trezeguet (320) là có số trận ra sân nhiều hơn cho nhà vô địch Serie A 36 lần.

Giuntoli nói trong cuộc họp báo đầu tiên của Thiago Motta với tư cách là huấn luyện viên mới của Juventus: “Tôi muốn cảm ơn Adrien Rabiot và chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Giuntoli đã vất vả trong việc thương thảo triển hạn với Adrien Rabiot, khi mẹ ruột của cầu thủ cũng là người đại diện của anh luôn gây khó cho lãnh đạo câu lạc bộ. Lần này, ông Giuntoli đưa ra bản hợp đồng gia hạn 2 năm với mức lương 7,5 triệu euro kèm điều khoản được gia hạn thêm 1 năm nữa. Nhưng bà Veronica vẫn yêu sách đòi nhiều hơn khiến Giuntoli quyết định thanh lý hợp đồng.

Thiago Motta được công bố là huấn luyện viên trưởng của Juventus vào tháng trước sau khi dẫn dắt Bologna đạt 68 điểm ở Serie A (một thành tích kỷ lục của câu lạc bộ), lần đầu tiên đảm bảo suất dự Champions League.

motta-1721361976.jpeg
Thiago Motta lần đầu tiên trình làng giới truyền thông

Người đàn ông 41 tuổi đã lần đầu tiên phát biểu trước giới truyền thông kể từ khi được bổ nhiệm. Ông tin rằng, thành công đang đến với Juventus, đội đã không thể giành được chức vô địch kể từ mùa giải 2019-2020.

“Tôi tin rằng Juventus có một môi trường tuyệt vời và tôi rất vui khi có được cơ sở vật chất tốt nhất theo ý mình. Sau đó, chúng tôi hy vọng sẽ chơi càng nhiều trận càng tốt. Mục tiêu luôn là chiến thắng và tôi biết mình có trách nhiệm lớn. Tôi sẽ không bao giờ thay đổi vị trí huấn luyện của mình ở đây vì bất kỳ ai khác.

Quá khứ là niềm vui nhưng chúng tôi không cần phải nghĩ về nó nữa. Bây giờ tôi đang tập trung vào những gì ở phía trước, với mong muốn chứng minh rằng mình có đủ khả năng thách thức bất cứ ai. Chúng tôi không muốn những bằng chứng ngoại phạm liên quan đến nhiều cam kết của mình, nhưng chúng tôi sẽ có cách tiếp cận tích cực với mùa giải và nhiều trận đấu mà chúng tôi sẽ chơi.

Thế hệ tiếp theo sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi. Sẽ có 23-24 cầu thủ xuất phát trong đội 1, sẽ có sự cạnh tranh lành mạnh cho các vị trí xuất phát".

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/adrien-rabiot-roi-juventus-a36028.html