Cựu tiền vệ Toni Kroos chưa nguôi thất bại ở Tứ kết EURO 2024

Vòng chung kết EURO 2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Tây Ban Nha, tuy nhiên phát biểu với báo giới mới đây cựu tiền vệ Toni Kroos cho biết, vẫn chưa nguôi việc Đức mất phạt đền ở Tứ kết.

Tứ kết EURO 2024 giữa Đức và Tây Ban Nha là trận cuối của Toni Kroos trước khi giải nghệ. Tính cả sự nghiệp, anh thi đấu 844 trận chuyên nghiệp, nổi danh với Bayern Munich (giai đoạn 2007-2014) và Real Madrid (2014-2024). Cựu tiền vệ 34 tuổi sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, với 1 World Cup, 4 La Liga, 3 Bundesliga và kỷ lục 6 Champions League.

tuc-gian-1721356821.jpg
Toni Kroos vẫn chưa nguôi tình huống đội tuyển Đức bị từ chối phạt đền trước Tây Ban Nha

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu tiền vệ Toni Kroos chỉ trích trọng tài Anthony Taylor vì không thổi phạt đền tình huống Marc Cucurella để bóng chạm tay trong vòng cấm, khiến Đức thua Tây Ban Nha 1-2 ở tứ kết EURO 2024.

"Tôi chưa từng nói về tình huống này", Kroos nói ngày 18/7 trên podcast Einfach mal Luppen. "Tôi không nhìn rõ tình huống trong trận. Tôi không ở vị trí để thấy rằng đó là pha cản bóng bằng tay tương đối rõ ràng. Khi đó, tôi không quá tức giận với trọng tài vì không thể tự đánh giá về tình huống".

Kroos nói về tình huống ở phút 113 trận Tứ kết giữa Đức và Tây Ban Nha. Khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo vào thay người Niclas Fullkrug làm tường để Jamal Musiala sút một chạm từ ngoài vòng cấm chạm tay Cucurella. Các cầu thủ Đức đồng loạt đòi phạt đền, nhưng trọng tài Taylor từ chối, ra dấu hiệu cho rằng hậu vệ Tây Ban Nha đã có động tác khép tay sát người.

Dù vậy, cựu tiền vệ Đức không hài lòng với quyết định của trọng tài chính Anthony Taylor và tổ VAR. "Tất nhiên, sau đó tôi chú ý đến trọng tài", Kroos kể tiếp. "Trọng tài cho rằng không cần ra đường biên xem lại băng hình, hoặc được tổ VAR khuyên không cần làm điều đó vì tình huống đó chắc chắn không phải pha cản bóng bằng tay".

cham-tay-1721356821.jpg
Tình huống Cucurella để bóng chạm tay từ cú sút của Musiala trong trận Đức thua Tây Ban Nha ở Tứ kết EURO 2024

Sau khi thoát phạt đền, Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 2-1 nhờ cú đánh đầu của tiền vệ vào thay người Mikel Merino ở phút 119. Kroos "cay đắng" khi thấy quyết định không thổi phạt đền của trọng tài ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Kroos ám chỉ trọng tài Taylor không dám thổi phạt đền ở hiệp phụ trận đấu có tính chất quan trọng như Tứ kết EURO 2024. "Tôi chỉ tức giận khi xem lại tình huống sau trận. Tôi nghĩ trọng tài ít nhất cần ra đường biên xem lại băng hình", cựu tiền vệ 34 tuổi nói. "Nhưng tôi nghĩ vấn đề là, trọng tài biết sẽ phải thổi phạt đền nếu xem lại băng hình. Và tôi có cảm giác rằng ông ấy không muốn đưa ra quyết định như vậy ở Tứ kết".

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuu-tien-ve-toni-kroos-chua-nguoi-that-bai-o-tu-ket-euro-2024-a36021.html