Man United ra mắt "ngôi sao" 18 tuổi trị giá 76 triệu USD

Sau một thời gian đàm phán, Man United đã chính thức ra mắt "ngôi sao" 18 tuổi - Leny Yoro - từ Lille với hợp đồng 5 năm.

Trung vệ Yoro sinh năm 2005, năm nay mới 18 tuổi, nhưng đã chơi 60 trận cho Lille trên mọi đấu trường và ghi được 3 bàn. Trung vệ cao 1,9m cùng Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho đang trong tốp 10 cầu thủ có khả năng đoạt giải Cậu bé Vàng 2024. Trong màu áo đội chủ sân Old Trafford, "ngôi sao" người Pháp được trao chiếc áo số 15.

Yoro là thương vụ thứ hai của triều đại INEOS tại Man United, sau tiền đạo Joshua Zirkzee với giá 46 triệu USD từ Bologna. Đội bóng cũng vừa bán tiền đạo Mason Greenwood cho Marseille với giá có thể lên mức 34 triệu USD.

ra-mat-man-united-1721355533-1721356236.jpg
Trung vệ Leny Yoro ra mắt Man United

Yoro nói: "Tôi có vinh dự không tưởng khi ký hợp đồng với một câu lạc bộ có tầm vóc và tham vọng như Man United ở điểm đầu sự nghiệp. Từ những cuộc đàm phán đầu tiên, đội bóng đã đặt ra một kế hoạch rõ ràng để tôi phát triển sự nghiệp, và cũng quan tâm nhiều tới gia đình tôi. Man United có truyền thống với cầu thủ trẻ và là nơi hoàn hảo để tôi phát huy tiềm năng".

Trong khi đó, tân Giám đốc Thể thao Man United - ông Dan Ashworth - coi Yoro là hậu vệ trẻ thú vị của bóng đá thế giới và "sở hữu mọi tố chất cần thiết để thành trung vệ đẳng cấp nhất".

"Với tài huấn luyện của huấn luyện viên Erik ten Hag và các cộng sự, Yoro sẽ có nền tảng hoàn hảo để đạt thành công mà đội bóng cũng đang hướng tới", ông nói thêm.

Theo thông tin trên tờ Athletic, ban đầu thương vụ này có thể ngốn của Man United 76 triệu USD thay vì 68 triệu USD như thông tin trước đó. Lille đảm bảo nhận được 67 triệu USD, và 9 triệu USD còn lại được trả tùy theo thành tích của Yoro với "Quỷ đỏ". Anh sẽ thành cầu thủ tuổi teen đắt giá thứ tư lịch sử, sau Kylian Mbappe (201 triệu USD), Joao Felix (141 triệu) và De Ligt (95 triệu), cũng là thương vụ đắt giá nhất ở các câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhường mùa hè năm nay.

Trưởng nhóm tuyển dụng Real Madrid - ông Juni Calafat - đã coi Yoro "có tiềm năng lớn khủng khiếp" từ hồi mùa hè 2023 và muốn chờ anh hết hợp đồng với Lille hè 2025 để cập bến Real Madrid theo dạng tự do. Ban đầu, Yoro cũng muốn chuyển sang Real, nhưng Man United vào cuộc và trả số tiền lớn cho Lille, khiến câu lạc bộ Pháp thuyết phục trung vệ 18 tuổi chuyển sang Anh, bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban nha không sẵn sàng trả giá cao đến vậy. Ashworth cũng nhờ cựu trung vệ Rio Ferdinand hỗ trợ để thuyết phục Yoro gia nhập Old Trafford. Lối chơi của trung vệ này giống Ferdinand hay Virgil van Dijk hiện tại.

Yoro được kỳ vọng đá chính thay Raphael Varane - trung vệ rời đội cuối mùa trước. Hiện, Man United còn 4 trung vệ khác là: Harry Maguire, Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Jonny Evans, sau khi cầu thủ trẻ Willy Kambwala chuyển sang Villarreal với giá 12,5 triệu USD. Ashworth vẫn muốn bổ sung Mathijs de Ligt hay Jarrad Branthwaite, nhưng chỉ khi họ bán được Maguire hoặc Lindelof.

quan-tam-1721355533.jpg
Man United đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Manuel Ugarte của PSG

Kế hoạch tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 của Man United vẫn chưa dừng lại khi đại diện Premier League cũng đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Manuel Ugarte từ PSG. Tuyển thủ Uruguay là mẫu cầu thủ đánh chặn, được kỳ vọng thay thế Casemiro. Tuy nhiên, tân Giám đốc Thể thao Man United - Dan Ashworth - chỉ đàm phán phí chuyển nhượng với PSG sau khi tìm được bến đỗ mới cho Casemiro hoặc Scott McTominay. Trong đó, McTominay có thể đầu quân cho West Ham khi đã được "Quỷ đỏ" bật đèn xanh.

Ugarte vừa trải qua kì COPA America khá thành công cùng Uruguay khi họ giành hạng ba chung cuộc. Nhận được nhiều sự quan tâm nhưng tiền vệ 23 tuổi này sớm đồng ý gia nhập Man United. Sở dĩ như vậy bởi Ugarte và tân binh mới nhất của Man United - Leny Yoro - có cùng người đại diện là "siêu cò" Jorge Mendes. Ugarte chỉ mới thi đấu cho PSG 1 mùa sau khi chuyển đến từ Sporting vào mùa hè 2023. Sở trường của Ugarte là tiền vệ phòng ngự. Anh thuộc mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và giàu thể lực.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-ra-mat-ngoi-sao-18-tuoi-tri-gia-76-trieu-usd-a36020.html