Giải Bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á 2024: Chia điểm với Myanmar, U19 Việt Nam khó vào bán kết

Thi đấu dưới sức và bị căng cứng tâm lý, đội tuyển U19 Việt Nam dù không để thua ngay trận mở màn, nhưng cánh cửa vào bán kết đã trở nên chật hẹp khi chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 với U19 Myanmar.

1-1721348122.jpg
Đội tuyển U19 Việt Nam có trận đấu đáng quên trước U19 Myanmar

Khác hẳn với những tuyên bố trước đó của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh khi khẳng định, đội tuyển U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt và trong tư thế sẵn sàng nhập cuộc. Ở trận mở màn trên sân vận động Gelora tại Surabaya, dàn cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt với lối chơi nhạt nhòa thiếu đường nét trước đối thủ U19 Myanmar thi đấu đầy quyết tâm và mạnh mẽ. 

Đội tuyển U19 Việt Nam dù kiểm soát bóng nhiều, nhưng triển khai tấn công không hiệu quả, hầu hết những pha phối hợp đều đứt gãy hoặc bị hàng thủ U19 Myanmar ngăn chặn từ xa và buộc phải sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến nhưng thiếu chính xác.  

Thực tế trên sân cho thấy, chính U19 Myanmar mới là đội giữ thế chủ động với chiến thuật phòng ngự - phản công sắc bén và khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh để uy hiếp khung thành của thủ môn Đình Hải. Cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, 2 lần cột dọc đã cứu thua cho U19 Việt Nam sau những cú dứt điểm của các cầu thủ U19 Myanmar. 

4-1721348121.jpg
Quang Dũng vào sân ở hiệp 2 và ghi bàn thắng giúp U19 Việt Nam thoát khỏi trận thua

Trong thế trận bế tắc và không tung ra nổi cú sút nào ở nửa đầu trận đấu, điều gì đến cũng phải đến khi U19 Việt Nam bị thủng lưới ở phút 59, sau tình huống đá phạt góc. Thủ môn Đình Hải khép góc nhưng để bóng tuột khỏi tay, tạo cơ hội cho Phyo Pyae Sone dứt điểm ở góc hẹp qua chân trung vệ Tuấn Khải ghi bàn mở tỷ số. Đến lúc này, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh mới chịu thay người khi đưa cùng lúc 3 cầu thủ vào sân để tăng cường cho hàng công. Đội tuyển U19 Việt Nam liên tục gia tăng áp lực và có được bàn gỡ sau cú sút từ xa đẹp mắt của cầu thủ vừa vào sân, Quang Dũng để cân bằng tỷ số 1-1.

Dù chấp nhận mạo hiểm, chơi tấn công toàn lực để tìm kiếm bàn thắng và chỉ đá với 2 trung vệ, nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng và chấp nhận chia điểm ngay trong trận mở màn với U19 Myanmar. Chỉ bỏ túi 1 điểm cùng lối chơi kém thuyết phục, cơ hội để đội tuyển U19 Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng bán kết đã trở nên vô cùng chất hẹp khi buộc phải thắng U19 Australia ở lượt trận thứ hai vào chiều 21/7. Cục diện tại bảng B đang đang mở ra cơ hội cho U19 Australia sau chiến thắng thuyết phục 6-0 trước U19 Lào để vượt lên dẫn đầu. 

screenshot-369-1721352842.png
Xếp hạng tại bảng B sau lượt trận mở màn

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh quăng áo, phản ứng với trọng tài

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trong tình huống khá lộn xộn trước khung thành U19 Myanmar, thủ môn Saw Kyaw Khant đã băng lên phá bóng ra trước vạch 16m50, Quang Vinh tung cú sút căng đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận khi trợ lý trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị của Văn Nam. Ở ngoài đường piste, huấn luyện viên Húa Hiền Vinh đã có những phản ứng và ngay sau khi trận đấu kết thúc ông đã cởi áo khoác ngoài quăng xuống sân và có ý tiếp cận với trọng tài chính người Malaysia nhưng bị ngăn cản.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia am hiểu bóng đá, việc trọng tài không công nhận bàn thắng của Quang Vinh là đúng luật khi thủ môn Saw Kyaw Khant đã băng lên, Văn Nam dù đứng trên 1 hậu vệ của U19 Myanmar nhưng vẫn ở vào tư thế việt vị. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đã tham gia vào pha bóng và có hành động cản trở đối thủ nên trọng tài chính không công nhận bàn thắng là đúng luật. 

Thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh chỉ nên tự trách mình khi thi đấu dưới sức, thậm chí không để thua U19 Myanmar đã là may mắn khi bị đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. 

3-1721355308.jpg
Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã có những phản ứng với trọng tài Malaysia

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-da-vo-dich-u19-dong-nam-a-2024-chia-diem-voi-myanmar-u19-viet-nam-kho-vao-ban-ket-a36018.html