Triển lãm ảnh “Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975”

Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề: “Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975” tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi - thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm khai mạc vào 8 giờ ngày 25/7 và kéo dài đến hết 28/7.

trien-lam-anh-dien-bien-1721285483.jpg

Triển lãm nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm vóc, ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024); Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2025) và 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025); đồng thời giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên đến với Nhân dân và du khách tại thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm ảnh gồm 150 ảnh chia làm 03 phần và Trưng bày ấn phẩm, tài liệu về du lịch tỉnh Điện Biên:

Phần 1: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954: Trưng bày 60 ảnh với nội dung giới thiệu những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập và Nhân dân Nam Bộ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp. Những trận đánh oanh liệt, những tấm gương chiến đấu anh dũng, bất khuất và công lao to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam trải qua 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, các chiến sĩ Điện Biên đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vào 07/05/1954.

Phần 2: Đại thắng mùa Xuân năm 1975: Trưng bày 50 ảnh với nội dung: Giới thiệu sơ lược về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến lược, phương châm, chủ trương đúng đắn, sáng tạo trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ đặc biệt trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Những thắng lợi của Nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thể hiện qua các trận đánh trong các chiến dịch lớn. Trong đó có sự đóng góp của quân và dân Củ Chi đã góp phần vào thắng lợi chung và thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội.

Phần 3: Điện Biên điểm hẹn lịch sử, văn hóa, Du lịch: Trưng bày 40 ảnh với nội dung: Giới thiệu những hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh Điện Biên; Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và một số di tích lịch sử - văn hóa nổi bật của tỉnh; hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Điện Biên. 

Ngoài ra, giới thiệu những sự kiện, lễ hội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Điện Biên: Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội thành Bản Phủ; điểm tham quan thu hút, ý nghĩa, hấp dẫn như: Cột mốc A Pa Chải, di tích Đèo Pha Đin, hồ Pá Khoang; một số di tích kiến trúc nghệ thuật như: Tháp Mường Luân, Tháp Chiềng Sơ; các di tích hang động: Động Pa Thơm, Xá Nhè…

Triển lãm sẽ mang đến cho Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan tại Di tích Địa đạo Củ Chi nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung hiểu rõ hơn về bề dày lịch sử của mảnh đất Điện Biên anh hùng; những thay đổi về thế mạnh và các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục quốc phòng - an ninh; những nét đẹp trong văn hóa của 19 dân tộc cũng như những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Điện Biên...

T.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trien-lam-anh-tu-chien-thang-dien-bien-phu-nam-1954-den-dai-thang-mua-xuan-nam-1975-a36005.html