Marseille thuê máy bay riêng đưa Greenwood tới Pháp

Bất chấp sự phản đối từ một số cổ động viên, đội bóng Olympic Marseille vẫn quyết định mua Mason Greenwood từ Manchester United. Thậm chí, câu lạc bộ này còn đối xử trọng thị với cầu thủ 22 tuổi tới mức, thuê hẳn một chiếc máy bay riêng để chở anh bay sang Pháp…

Chiếc máy bay chở Mason Greenwood đã hạ cánh xuống Pháp sau khi Marseille đặt một chiếc máy bay riêng để anh hoàn tất việc chuyển nhượng. Greenwood, 22 tuổi, sẽ hoàn tất việc rời Manchester United với thương vụ có thể lên tới hơn 30 triệu bảng Anh. Marseille, ông lớn của Ligue 1, sẽ phải trả trước 27 triệu bảng Anh cho Greenwood cộng thêm 3,2 triệu bảng phụ phí.

Theo tiết lộ từ tờ The Sun, Greenwood đã lên một máy bay riêng do Marseille đặt vào tối 17/7 giờ địa phương. Chiếc máy bay này cất cánh từ Sân bay Manchester lúc 8:22 tối và hạ cánh ở Marseille vào khoảng 11:00 giờ địa phương. Và, trừ bất kỳ vấn đề nào vào phút chót, tiền đạo này sẽ hoàn tất việc gia nhập đội bóng của Roberto de Zerbi.

Greenwood gia nhập Học viện đào tạo trẻ của Manchester United ở Halifax, West Yorkshire, từ năm 6 tuổi. Anh tiến bộ qua các cấp độ và ra mắt đội 1 vào năm 2019 trước khi trở thành trụ cột của đội. Greenwood bị câu lạc bộ đình chỉ vào tháng 1/2022 trước khi bị buộc tội cưỡng hiếp bất thành, tấn công và kiểm soát hành vi cưỡng chế đối với một phụ nữ 9 tháng sau đó. Anh vẫn luôn phủ nhận những lời kết tội này và tất cả các cáo buộc hình sự cuối cùng cũng đã bị hủy bỏ vào tháng 2/2023.

Greenwood gia nhập câu lạc bộ Getafe của Tây Ban Nha theo dạng cho mượn ở mùa giải trước, tỏa sáng tại đây và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của La Liga. Những màn trình diễn của anh tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha khiến nhiều câu lạc bộ trên khắp châu Âu muốn có được sự phục vụ của anh.

Tháng này, Greenwood được thông báo rằng, anh không còn tương lai ở Man United trong cuộc gặp với nhóm lãnh đạo của câu lạc bộ. Anh cũng đã tập luyện cá nhân trong giai đoạn tiền mùa giải. Trong bối cảnh đó, rõ rang việc mở rộng vòng tay của Marseille trở thành cứu cánh đối với Greenwood. 

Tại Pháp, vụ chuyển nhượng cầu thủ này- dù được sự đồng thuận của Ban lãnh đạo Marseille, song lại vấp phải sự phản đối từ một số cổ động viên trung thành và người dân địa phương. Những người này đã bắt đầu một chiến dịch có tên #GreenwoodNotWelcome (Greenwood không được chào đón). Thị trưởng Marseille, Benoit Payan, cũng công khai phản đối thương vụ này và cho biết, ông sẽ vận động Chủ tịch câu lạc bộ - Pablo Longoria - hủy bỏ việc mua bán, mặc dù có vẻ như lời thuyết phục của ông Payan không mang lại kết quả như ông mong đợi.

Huấn luyện viên De Zerbi - người gia nhập từ Brighton - đã cam kết “bảo vệ Greenwood” nếu anh gia nhập đội. Và một video về việc anh ấy đến Sân bay Marseille cho thấy, một số cổ động viên hát tên "ngôi sao" của Manchester United khi anh ấy hạ cánh. De Zerbi trước đó nhận xét: “Greenwood vẫn chưa được ký hợp đồng nên không có nhiều điều để nói. Anh ấy là một nhà vô địch, một cầu thủ đẳng cấp quốc tế. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không tập trung vào đời tư. Khi một cầu thủ ký hợp đồng cho câu lạc bộ, tôi coi anh ấy như con trai của mình. Ngay cả khi tôi có thể bí mật kéo tai anh ấy, tôi sẽ bảo vệ anh ấy trước công chúng. Cầu thủ của tôi giống như con trai tôi”.

Vào ngày 3/8, Greenwood có thể sẽ ra sân cho Marseille trong trận giao hữu với Sunderland trên sân Valley Parade của Bradford City.

Hoàng Anh (The Sun)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/marseille-thue-may-bay-rieng-dua-greenwood-toi-phap-a35996.html